Liều lượng sử dụng mỹ phẩm

(khoahocdoisong.vn) - Khi sử dụng mỹ phẩm, cân đối liều lượng như thế nào là đủ, có phải càng nhiều thì càng tốt?

Hỏi: Khi sử dụng mỹ phẩm, cân đối liều lượng như thế nào là đủ, có phải càng nhiều thì càng tốt?

Hoàng Thanh Mai (Hà Nội)

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Chị Đỗ Anh Thư, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo mỹ phẩm Granpa Gardens: Đối với các sản phẩm tẩy rửa (tẩy trang, rửa mặt, tẩy da chết), liều lượng của sản phẩm thường được quy định bởi nhà sản xuất. Mỗi sản phẩm một liều dùng khác nhau. Chẳng hạn, sữa rửa mặt A thì dùng bằng hạt đậu, sữa rửa mặt B lại hai lần lấy... Vì thế, chị em không nên đánh đồng công thức cho tất cả các loại sữa rửa mặt, ít quá sẽ thành không hiệu quả hoặc nhiều quá thì có hại cho làn da. Do vậy, cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Đối với kem chống nắng, liều dùng được quy định rõ ràng ở mức 2mg/1cm2. Công thức này áp dụng cho hầu hết các loại kem chống nắng khác nhau.

Các sản phẩm bôi lưu (tức là không phải rửa đi sau khi thoa, ví dụ như kem dưỡng, serum, sữa dưỡng, toner...) thì mỗi sản phẩm trên thị trường cũng đều có hướng dẫn sử dụng riêng. Không đánh đồng serum liều thế nào kem dưỡng liều thế nào được. Tuy nhiên, liều của các sản phẩm bôi lưu có thể du di theo nguyện vọng của người dùng (ngoại trừ tẩy da chết bôi lưu và các sản phẩm đặc trị như trị nám, trị mụn, trị sẹo). Nghĩa là người dùng có thể tự cân đối dựa trên cảm nhận và nhu cầu của bản thân khi sử dụng.

Cần giảm liều dùng khi cảm thấy bí bách. Đặc biệt là vào mùa oi nóng. Một cách tốt để giảm liều dùng mà hiệu quả dưỡng da cao là làm sạch mặt tốt. Khi làm sạch sâu, chỉ cần sử dụng một chút xíu kem dưỡng/serum/dầu dưỡng là đạt hiệu quả như thoa nhiều trên mặt sạch nông. Có thể tăng liều dùng khi thời tiết lạnh, hanh khô như hiện nay. Việc tăng liều lượng giúp bạn dưỡng da hiệu quả mà không mất công đi tìm một sản phẩm thay thế. Dù chăm sóc da thế nào thì nguyên tắc đầu tiên vẫn là làn da phải sạch.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top