Liên tiếp xuất hiện các ca mắc Covid-19 tại khu công nghiệp

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều tỉnh, thành phố còn chưa xây dựng kế hoạch và phương án cách ly phòng, chống dịch Covid-19 khi có trường hợp dương tính với Covid-19 xảy ra tại khu công nghiệp.

Nhận định trên được Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nêu lên trong văn bản yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh (CSSXKD), khu công nghiệp.

Theo đó, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho rằng, các tỉnh, thành chưa thực hiện triển khai cập nhật dữ liệu bản đồ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho các CSSXKD; việc tập huấn, kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc và thực hiện đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho các CSSXKD còn hạn chế, chỉ thực hiện được cho 5 - 10% số CSSXKD.

Trong khi đó, những ngày gần đây liên tục xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 tại các khu công nghiệp. Tuy các ca mắc này vẫn đang được theo dõi và kiểm tra, nhưng không ngoại trừ nguy cơ lây nhiễm chéo cao.

Cụ thể, tại Vĩnh Phúc, tính đến 15h ngày 10/5, tỉnh Vĩnh Phúc có 135 doanh nghiệp có công nhân liên quan đến ca mắc Covid-19. Tổng số công nhân có liên quan là 3.654 người. Tính riêng số công nhân F1 là 95 người, F2 là 1.321 người và F3 là 1.968 người.

Trước đó, giữa tháng 4, Bắc Ninh cũng đã  rà soát và xác định 1.017 trường hợp là F1 và F2 của ca bệnh 262 - là nhân viên Công ty Samsung tại Bắc Ninh.

Do đó, Ban Chỉ đạo quốc gia Phòng, chống dịch Covid-19 vừa có công văn yêu cầu các tỉnh, thành phố xây dựng và phê duyệt kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 tại khu công nghiệp trên địa bàn; xây dựng phương án cách ly xử trí khi có trường hợp mắc Covid-19 trong khu công nghiệp và tổ chức diễn tập các phương án phòng chống dịch Covid-19 tại khu công nghiệp. Bên cạnh đó, quản lý, kiểm soát chặt thông tin người lao động ngoại tỉnh làm việc tại các khu công nghiệp; tập trung kiểm tra, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch như phân luồng cách ly y tế, thiết lập phòng cách ly y tế tạm thời khi có trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác tổ chức phân luồng y tế của các cơ sở khám chữa bệnh phục vụ cho người lao động tại các khu công nghiệp…

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top