Liên quân Ả rập Xê út tuyên bố phá hủy 2 xuồng đánh bom tự sát của Houthi trên Biển Đỏ

Ngày 23/3, Liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu tuyên bố phá hủy 2 xuồng đánh bom tự sát của lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah), được lên kế hoạch tấn công vào 2 tàu chở dầu lớn ở Nam Biển Đỏ.

Phát ngôn viên Liên quân, tướng Turki Al-Maliki tuyên bố, lực lượng Houthi chuẩn bị phóng hai xuồng tự hành mang thiết bị nổ tự chế (WBIED) từ tỉnh al-Hudaydah (bờ biển phía tây của Yemen), chuẩn bị tấn công vào các tàu vận tải dầu thương mại.

Tuyên bố nhấn mạnh: “Lực lượng dân quân Houthi đang gia tăng các cuộc tấn công thù địch nhằm vào các nguồn năng lượng, huyết mạch của nền kinh tế toàn cầu”.

Hãng tin nhà nước Ả rập Xê út công bố các video vụ tấn công phá hủy các WBIED của Houthi trong các cuộc không kích chính xác.

Không quân liên quân Ả rập Xê út không kích xuồng đánh bom tự sát (WBIED) của Houthi

Ngày 20/3, liên quân do Ả Rập Xê út dẫn đầu tuyên bố phá hủy 1 WBIED của Houthi ngoài khơi bờ biển al-Hudaydah.

Lực lượng Houthi thường xuyên sử dụng các WBIED điều khiển từ xa tấn công những chiến hạm của liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu. Năm 2017, một báo cáo chi tiết của Cơ quan Nghiên cứu vũ khí xung đột (CAR) cho rằng, Iran đã cung cấp các bộ phận thiết bị để chế tạo loại vũ khí hải quân này.

Liên quân Ả Rập Xê-út dẫn đầu tuyên bố phá hủy 108 chiếc WBIED của Houthi trong cuộc chiến kéo dài 7 năm nhằm phục hồi quyền lực của tổng thống lưu vong Mansur Hadi.

Lực lượng Houthi đang tăng cường các cuộc tấn công vào những mục tiêu nhạy cảm của Ả rập Xê-út. Ngày 22/3, liên quân tuyên bố, lực lượng phòng không đánh chặn thành công một tên lửa đạn đạo của Houthi trên không phận phía nam vương quốc.

Hai ngày trước đó, Houthi tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn bằng máy bay không người lái (UAV) và tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình vào các mục tiêu kinh tế quan trọng của Ả rập Xê út.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top