Liên quân Ả rập Xê út tuyên bố đánh chặn thành công 2 UAV Houthi

Ngày 2/10, Liên quân do Ả Rập Xê út dẫn đầu tuyên bố, trong vòng chưa đầy 24 giờ, đã đánh chặn thành công 2 máy bay không người lái (UAV) tự sát của lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) phóng từ Yemen.

Cuối ngày 1/10, chiếc UAV tự sát đầu tiên bị đánh chặn ở quận Ahad al-Masarihah thuộc tỉnh Jizan, miền nam Ả rập Xê út.

Không quân Ả rập Xê út đánh chặn một UAV Houthi.

Mảnh đạn từ vụ đánh chặn và xác chiếc UAV rơi xuống khu dân cư gây ra một số thiệt hại về vật chất - Lực lượng Phòng vệ Dân sự Ả rập Xê út cho biết.

Chiếc UAV tự sát thứ hai bị chặn vào chiều ngày 2/10 tại thành phố Khamis Mushait thuộc tỉnh Asir, miền nam Ả rập Xê út. Không có thương vong và tổn thất cơ sở vật chất.

Truyền thông AnsarAllah, (lực lượng Houthi) chưa đưa ra bình luận về cuộc tấn công này.

Thông thường, truyền thông của lực lượng kháng chiến Yemen sẽ đưa thông tin chi tiết về một chiến dịch tấn công sau một hoặc hai ngày.

UAV bị đánh chặn trên địa phận quận Ahad al-Masarihah được xác định là Qasef, bản copy của UAV Ababil-2 Iran.

UAV có tầm bay đến 150 km và thời gian bay liên tục trong 2 giờ. Biến thể Qasef-2K được trang bị lượng nổ phân mảnh cao, HE-FRAG, đầu đạn lắp ngòi nổ sẽ phát nổ trên độ cao 20 m, nhằm tăng khả năng sát thương.

Lực lượng Houthi thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa và UAV vào Ả rập Xê-út. Tuần trước, Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu tuyên bố đánh chặn thành công một tên lửa đạn đạo và 5 UAV tự sát chỉ trong một ngày.

Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu đang phải đối mặt với các cuộc tấn công liên tiếp bằng UAV và tên lửa các loại trên cả chiến trường Yemen và lãnh thổ quốc gia.

Cuộc chiến tranh Yemen bắt đầu vào năm 2015 đang sa lầy nghiêm trọng, nhưng Riyadh kiên quyết không rút quân ra khỏi vũng lầy mà dấu hiệu chiến thắng của họ ngày càng mờ mịt.

Theo TGO
back to top