Liên minh quân sự đánh phá thành phố cảng Yemen, Houthi liên tục tấn công trên vùng biên giới

(khoahocdoisong.vn) - Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tiếp tục tập kích hỏa lực vào các khu dân cư khác nhau trong tỉnh Hodeida trong suốt 24 giờ từ ngày 22.12.2019. Đây là thành phố đang có thỏa thuận ngừng bắn do Liên Hiệp quốc dàn xếp.

Yemen Press dẫn nguồn tin quân sự cho biết, Liên minh quân sự vùng Vịnh bắn phá khu dân cư  khu phố Saba’ah, Youluo bằng nhiều loại vũ khí hỏa lực khác nhau, bắn 6 quả đạn cối vào khu dân cư Kilo Seta'ash và đường phố al-Khamseen, thường xuyên bắn súng máy vào nhiều khu vực của thành phố.

Liên minh quân sự vùng Vịnh sử dụng pháo hạng nặng và hạng trung bắn hàng chục quả đạn vào làng Al-Kouei trên vùng ngoại ô thành phố Duraihmi, bắn hơn 10 quả đạn pháo vào trang trại người dân phía tây quận Tuhaita.

Liên minh quân sự vùng Vịnh pháo kích vào địa phận tỉnh ven biển Hodeida. Ảnh Yemen Press

Liên minh quân sự vùng Vịnh pháo kích vào địa phận tỉnh ven biển Hodeida. Ảnh Yemen Press

Trong ngày 22.12.2019, lãnh đạo Miền nam thuộc Đại hội đồng nhân dân Yemen - ông Yasser Al-Yamani - từng liên kết với Chính phủ tổng thống Mansour Hadi, kêu gọi người dân miền Nam liên minh với lực lượng du kích Houthi, không ủng hộ ông Hadi. Ông Yasser Al-Yamani cáo buộc ông Hadi đã phản bội lại lợi ích dân tộc và ký kết vào một số dự án do Ả rập Xê út lên kế hoạch, để chia sẻ lãnh thổ Yemen.

Al-Yamani trong 1 video, đăng trên Facebook cáo buộc chính phủ Hadi tham nhũng, kêu gọi người miền Nam không bao giờ tin tưởng tổng thống Mansour Hadi và chính phủ của ông ta. Ông khẳng dịnh Mansoun Hadi đã hành động phản bội Yemen, đồng tham gia vào dự án chia cắt đất nước và thừa nhận nhóm lính đánh thuê, được Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) hậu thuẫn và điều khiển.

Al-Yamani kêu gọi nhà lãnh đạo cuộc cách mạng Yemen, ông Sayyad Abdulmalik Badrudin Al-Houthi, giới thiệu kế hoạch dành cho tất cả người dân, đảm bảo sự ổn định và thống nhất của Yemen, đánh đuổi những thế lực chiếm đóng, thống trị và lực lượng  và trục xuất những gì được mô tả là chiếm đóng, thống trị và đánh thuê cho nước ngoài, giành lại những vùng lãnh thổ của Yemen.

Ông kêu gọi người dân Yemen trong các vùng bị Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu chiếm đóng đoàn kết phối hợp với lực lượng Houthis đấu tranh chống lại sự chiếm đóng, thông trị và những âm mưu nhằm chia sẻ Yemen.

Đáp trả những cuộc tập kích hỏa lực của lực lượng Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu, lực lượng Houthi đẩy mạnh tiến công trên vùng biên giới Saada, giáp với tỉnh Asir của Ả rập Xê út. Các cuộc tập kích chủ yếu nhằm vào các phương tiện cơ giới chiến đấu và binh lực Liên minh, cố gắng ngăn chặn các cuộc tấn công của Liên minh vùng Vịnh vào các vùng lãnh thổ do lực lượng kháng chiến Yemen kiểm soát.

Lực lượng Houthi tập kích tiêu diệt xe cơ giới của Liên minh quân sự vùng Vịnh. Video Yemen Wrath

Lực lượng Houthi tiến công tiêu diệt lực lượng Liên minh quân sự vùng Vịnh. Video Yemen Wrath

Theo TGO
back to top