Liên minh quân sự của Ả rập Xê út bị quân Houthi đánh liên tiếp, thương vong lớn

(khoahocdoisong.vn) - Những cuộc tấn công đa dạng, biến hóa và bất thần của lực lượng Houthi ở Yemen đã khiến Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu chịu nhiều thương vong và thiệt hại.

Yemen Press dẫn nguồn tin quân sự cho biết, ngày 30.12.2019, lực lượng phòng không quân đội Yemen bắn hạ một máy bay UAV do thám Ả rập Xê út đang trinh sát trên không phận quận Razeh ở tỉnh Saada.

Đây là chiếc máy bay không người lái thứ chín bị lực lượng phòng không Yemen bắn hạ trong tháng 12.2019.

Tối ngày 30.12.2019, lực lượng phòng không Yemen lại bắn hạ thêm một máy bay không người lái do thám Karayel của Ả rập Xê út trên không phận quận Al-Salif thuộc tỉnh Hodeida.

Phát ngôn viên lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen, chuẩn tướng Yahya Sarea, cho biết, UAV của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu bị bắn hạ bằng tên lửa đất đối không.

Những UAV trinh sát chiến thuật bị Houthi bắn hạ. Ảnh Yemen Press

Những UAV trinh sát chiến thuật bị Houthi bắn hạ. Ảnh Yemen Press

Ngày 24.12.2019, lực lượng phòng không Yemen cũng bắn hạ một UAV của Liên minh quân sự trên không phận quận Al-Shabakah thuộc tỉnh Najran của Ả rập Xê út.

Thiếu tướng Yahya Sarea thông báo rằng, lực lượng phòng không Yemen năm 2019 có 237 lần khai hỏa, bắn hạ 69 UAV của kẻ thù. Trong đó, có 7 UAV tấn công, 9 UAV tình báo và 53 UAV chiến thuật .

Theo trang Sky News Arabia, ngày 31.12.2019, một vụ nổ bùng phát trong một cuộc diễu hành quân sự của Quân đội Quốc gia Yemen thuộc chính phủ của Tổng thống Mansur Hadi  ở tỉnh al-Dhalea, Yemen. Vụ nổ xảy ra gần khán đài của khách tham dự đã khiến 5 người thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Một UAV tự sát tấn công cuộc diễu binh của Liên minh quân sự vùng Vịnh. Videp Al-Masdar News

Trang Sky News Arabia dẫn nguồn tin trong tỉnh cho biết, đây là một vụ tấn công bằng UAV vũ trang tự sát. Cuộc tấn công diễn ra tại sân vận động al-Sumud thuộc thành phố al-Dhalea. Chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm cuộc tấn công này.

Ngày 31.12.2019, trang Yemen Wrath, truyền thông của phong trào Houthi đăng một video, tổng hợp các cuộc tấn công bằng pháo và súng cối của các du kích Houthi vào các lực lượng Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu trên khắp lãnh thổ Yemen và vùng biên giới Ả rập Xê út -Yemen. 

Lực lượng pháo binh, tên lửa Houthi tấn công Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở Yemen. Video Yemen Wrath

Trong những tháng qua, cường độ những cuộc tấn công của lực lượng kháng chiến Yemen giảm, nhưng lực lượng Houthi vẫn tiếp tục đánh tiêu diệt sinh lực của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Theo TGO
back to top