Liên hiệp Hội Việt Nam: Xét nghiệm COVID cho đại biểu tham dự Hội nghị

Nhằm chuẩn bị cho Hội nghị toàn quốc “Đội ngũ trí thức Khoa học & Công nghệ Việt Nam triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng” vào ngày 15/9, sáng 13/9, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai tổ chức xét nghiệm COVID cho đại biểu tham dự hội nghị và các cán bộ công nhân viên thuộc Liên hiệp Hội Việt Nam tại trụ sở 53 Nguyễn Du.

Đây là một hoạt động rất quan trọng để giảm thiểu nguy có lây nhiễm trong cộng đồng và cũng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Hội nghị.

Bên cạnh đó, nhằm tiếp tục tăng cường giám sát phòng, chống dịch bệnh và đẩy mạnh công tác phòng chống dịch trong khuôn viên trụ sở Liên hiệp Hội Việt Nam. Liên hiệp Hội Việt Nam đã tổ chức phun khử trùng, diệt khuẩn toàn bộ các phòng làm việc, trang bị nước rửa tay tại các khu vực vệ sinh và cung cấp khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho một số bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách đến trụ sở Liên hiệp Hội Việt Nam; đặc biệt thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K để phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Liên hiệp Hội Việt Nam cũng chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ công tác họp trực tuyến, các vật dụng phòng dịch, có các biện pháp giãn cách theo quy định tại hội trường, phòng họp.

Thời gian qua, Liên hiệp Hội Việt Nam liên tục thông tin tuyên truyền đến tất cả cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan Liên hiệp Hội về công tác phòng chống dịch bệnh, ngăn ngừa lây lan, khai báo y tế tự nguyên, thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone, hạn chế các hoạt động sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết.

Liên hiệp Hội Việt Nam thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, sát sao tình trạng cán bộ trong đơn vị có thể bị lây nhiễm, hoặc thuộc đối tượng cần cách ly theo quy định để báo cáo lãnh đạo Liên hiệp Hội và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Liên hiệp Hội; thông báo kịp thời tới Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo Đời sống
back to top