Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam: Tôn vinh 16 nhà báo xuất sắc

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 20/6, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (LHHVN) đã tổ chức Lễ kỷ niệm đồng thời tôn vinh 16 nhà báo đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác báo chí của LHHVN nhân kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2019).

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Phạm Văn Tân; Phó Chủ tịch kiêm Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Phan Tùng Mậu trao Bằng khen của LHHVN cho các Nhà báo đạt thành tích xuất sắc năm 2018.

Thay mặt Thường trực lãnh đạo LHHVN, Phó Chủ tịch kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Phan Tùng Mậu đã chúc mừng các cơ quan báo chí, các Nhà báo và nhấn mạnh những kết quả đạt được trong thời gian qua của các cơ quan báo chí, trong và ngoài hệ thống báo chí LHHVN là rất đáng khích lệ. Tuy nhiên, yêu cầu nhiệm vụ chính trị đặt ra và cả những thách thức cho các cơ quan báo chí trong giai đoạn hiện tai cũng như sắp tới là rất nặng nề đòi hỏi các cơ quan báo chí trong hệ thống và những người làm báo chúng ta cố gắng hơn nữa...

Tại buổi lễ, Trưởng ban Ban Truyền thông và Phổ biến Kiến thức Đặng Vũ Cảnh Linh đã báo cáo tóm tắt một số hoạt động trong công tác báo chí của LHHVN trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019.

Theo ông Đặng Vũ Cảnh Linh, toàn hệ thống LHHVN hiện có 104 cơ quan báo chí và 403 ấn phẩm thông tin báo chí (gồm 127 báo, tạp chí; 65 bản tin và 211 trang tin điện tử tổng hợp). Nhiệm vụ của báo chí LHHVN đã được khẳng định đó là không ngừng thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, truyền thông phổ biến kiến thức KH&CN, giới thiệu các thành tựu khoa học, công nghệ mới của Việt Nam và thế giới, các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, các hoạt động tôn vinh trí thức  KH&CN Việt Nam, thông tin chính trị, thời sự, văn hóa, xã hội phục vụ nhu cầu của công chúng cả nước.

Cũng theo ông Đặng Vũ Cảnh Linh, mặc dù năm 2018 - 2019 đã có nhiều thành công trong công tác báo chí, nhưng hoạt động báo chí của các đơn vị và quản lý báo chí của LHHVN còn có khá nhiều khó khăn. Nguyên nhân là do cơ chế tự chủ, tự hạch toán, số lượng quảng cáo trên các ấn phẩm giảm, cơ sở vật chất, điều kiện làm việc, hoạt động chuyên môn, tác nghiệp, tổ chức đội ngũ nhân sự và đào tạo nhân sự còn có nhiều hạn chế...

Bên cạnh đó, yêu cầu của việc Quy hoạch Báo chí LHHVN đang phải gấp rút triển khai, hoàn thành trong năm 2019 theo Quyết định 362/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã tạo ra những áp lực không nhỏ đối với Ban Quy hoạch Báo chí LHHVN, bởi không chỉ có việc sát nhập cơ quan báo chí một cách cơ học mà còn là việc nghiên cứu, sắp xếp, tái cơ cấu các mô hình hoạt động báo chí một cách khoa học, xây dựng định hướng, chiến lược phát triển lâu dài, ổn định cho cơ quan báo và tạp chí chủ chốt trong hệ thống LHHVN...

Cũng nhân dịp này, LHHVN đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch LHHVN cho 16 Nhà báo đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác báo chí của LHHVN năm 2018.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top