Libya: Video GNA giao chiến ác liệt với LNA

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 29.12.2019, giao tranh bùng phát dữ dội trong khu vực Ramla, gần sân bay quốc tế Tripoli, giữa các lực lượng dân quân của Chính phủ Hiệp thương quốc gia Libya (GNA) và Quân đội quốc gia Libya (LNA) của Nguyên soái Khalifa Haftar.

Các kênh truyền hình Nga và Thổ Nhĩ Kỳ công bố video ghi lại các đơn vị dân quân của lực lượng GNA tập trung binh lực, các xe cơ giới và giao chiến với lực lượng Quân đội của Nguyên soái Haftar.

Một tay súng tuyên bố, lực lượng dân quân đang tiến tiến về khu dân cư Ramla, các đơn vị dân quân khác của GNA đang tấn công quân đội của tướng Haftar (LNA) bằng súng máy và các loại vũ khí hạng nặng khác. Cuộc chiến đang diễn ra quyết liệt.

Các chiến binh dân quân GNA tiến về căn cứ sân bay Tripoli. Video Ruptly

Chiến binh GNA giao chiến với lực lượng LNA ở ngoại vi Tripoli. Video TRT Thổ Nhĩ Kỳ

LNA - lực lượng kiểm soát phần lớn vùng lãnh thổ phía đông và một phần phía nam Libya - đã phát động cuộc tấn công đánh chiếm thủ đô Tripoli từ lực lượng dân quân của GNA từ tháng 04.2019. Cuộc tiến công rơi vào bế tắc do cả hai bên đều không có binh lực và vũ khí trang bị, cũng như khả năng chiến đấu.

Tổng thống Erdogan tuyên bố sẽ trình một dự luật trước Quốc hội, cho phép triển khai lực lượng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ tại Libya vào tháng tới, theo yêu cầu của Chính phủ Hiệp thương quốc gia Libya (GNA) được Liên Hiệp Quốc công nhận.

Theo TGO
back to top