Libya: Lực lượng LNA tiêu diệt lính đánh thuê Syria ở Tripoli

(khoahocdoisong.vn) - Tài khoản truyền thông mạng xã hội Quân đội Quốc gia Libya (LNA) công bố video, ghi lại cảnh lực lượng này tấn công tiêu diệt một nhóm lính đánh thuê Syria trong thủ đô Tripoli của Libya.

Trong video, đăng trên tài khoảng MLNA mạng xã hội Twitter, ghi lại cảnh một nhóm lính đánh thuê Syria đang có mặt bên trong một ngôi nhà, có thể ở ngoại ô thành phố Tripoli.

Ngay sau đó, lực lượng LNA tấn công nhóm lính này, tiêu diệt một số tay súng. Những kẻ sống sót tháo chạy khỏi ngôi nhà.

Nhóm lính đánh thuê Syria bị tiêu diệt ở Tripoli. Video tài khoản Twitter MLNA

Lính đánh thuê Syria được Thổ Nhĩ Kỳ chuyển đến Libya chiến đấu chống lại LNA theo thỏa thuận mà Ankara đã ký với Chính phủ Hiệp thương Quốc gia Libya (GNA), cung cấp viện trợ vũ khí trang thiết bị, cố vấn và lính đánh thuê thông qua thỏa thuận hợp tác quân sự chống lại LNA.

Thổ Nhĩ Kỳ đã chuyển hàng nghìn lính đánh thuê Syria đến Libya, tham chiến cùng với lực lượng dân quân của GNA chống lại LNA trong quốc gia Bắc Phi này. Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR), có trụ sở ở London và ủng hộ thánh chiến, đối lập, hàng trăm tay súng người Syria đã thiệt mạng ở vùng ngoại ô thủ đô Libya.

Cùng ngày 02.05.2020, SOHR cho biết,  26 tay súng đánh thuê Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn thiệt mạng khi tham gia chiến đấu cho GNA tại Libya trong vài ngày qua, trong các cuộc giao tranh với  LNA trên nhiều khu vực. Như, khu phố Salah Al-Din phía nam Tripoli, khu vực Ramla gần sân bay Tripoli, khu vực dự án al-Hadba, trong các trận chiến gần sân bay Misrata và các khu vực khác ở Libya.

Lính đánh thuê Syria tháo chạy trong cuộc pháo kích của lực lượng LNA

Lính đánh thuê Syria tháo chạy trong cuộc pháo kích của lực lượng LNA

Những tay súng này thuộc các nhóm Hồi giáo cực đoan Sư đoàn Mu'tasim, Sư đoàn Murad Sultan, Lữ đoàn Suleyman Shah, Lữ đoàn Northern Hawks và Sư đoàn Hamza.

Cho đến thời điểm này, số lượng lính đánh thuê Syria thiệt mạng lên tới 249 người. Hiện Thổ Nhĩ Kỳ đang huấn luyện 2500 tay súng, chuẩn bị chuyển sang Libya.

Theo TGO
back to top