Libya: LNA tiến chiếm một số khu dân cư gần thủ đô Tripoli

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 29.03.2020, Quân đội Quốc gia Libya (LNA) do Nguyên soái Khalifa Haftar chỉ huy tuyên bố đã tấn chiếm được một số địa bàn miền bắc Libya, trong đó có một số thị trấn gần thủ đô Tripoli.

Phát ngôn viên LNA, thiếu tướng Ahmad Al-Mismari cho biết, lực lượng tiến công đánh chiếm được một số địa bàn phía tây bắc Libya, trong đó có các thị trấn Jemayel, Riqdalin và Zalzin.

Tướng Mismari nói: “Lực lượng LNA đã giành lại các khu dân cư Al-Asa, Al-Jameel, Riqdalin và Zalatan khỏi sự kiểm soát của lực lượng dân quân Al-Wefaq (Chính phủ Hiệp thương Quốc gia Libya - GNA) và lính đánh thuê Syria được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, các nhóm này đã tháo chạy trước cuộc tiến công của các đơn vị quân đội Libya”.

Trực thăng Mi-35 của LNA tiến công các nhóm dân quân GNA trên khu vực ven biển gần Tripoli

 “Những khu vực này đã giành được sự tự do, an ninh và an toàn hôm nay, sau khi LNA đánh đuổi các phần tử khủng bố và tội phạm được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Cuộc phản công này được thực hiện sau khi LNA đánh bại cuộc tấn công của lực lượng dân quân GNA và lính đánh thuê - khủng bố Syria vào Căn cứ không quân Uqba bin Nafi trong khu vực Al-Wattiyah”.

Theo phát ngôn viên lực lượng LNA, các nhóm dân quân GNA chịu tổn thất nặng nề, hàng chục tay súng GNA và lính đánh thuê Syria thiệt mạng trong cuộc tấn công.

Mặc dù có ưu thế vượt trội về binh lực, nhưng LNA tiến hành các cuộc tấn công rất chậm, chủ yếu tiêu hao sinh lực của GNA, tránh một cuộc chiến đối mặt với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, kéo dài cuộc chiến, tổ chức vây lấn tấn công nhằm làm thoái trào sự can thiệp của Ankara vào chiến trường Libya, để chờ đợi GNA sụp đổ.

Theo TGO
back to top