Libya : LNA lại bắn hạ UAV vũ trang của Thổ Nhĩ Kỳ ở Tripoli

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 25.04.2020, phòng không Quân đội Quốc gia Libya (LNA) tuyên bố tiếp tục bắn hạ thêm một máy bay không người lái vũ trang Bayraktar TB2 (UCAV) do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất.

Theo nguồn tin từ lực lượng LNA, chiếc UCAV bị bắn hạ ở Wadi al-Dinar, phía nam thị trấn Bani Waled, cách thủ đô Tripoli 145 km về phía đông nam.

Truyền thông mạng xã hội ủng hộ LNA công bố video quay cảnh xác chiếc drone Bayraktar TB2 UCAV đang bốc cháy trên một địa bàn không xác định thuộc khu vực Wadi al-Dinar.

Một chiếc UAV của Thổ Nhĩ Kỳ, được cho là bị lực lượng LNA bắn hạ gần Tripoli. Video RT

Ngày 24.04.2020, một số UCAV Thổ Nhĩ Kỳ tấn công đoàn xe vận chuyển nhiên liệu cho các đơn vị LNA gần thị trấn Bani Waled. Cuộc tấn công được thực hiện bằng các UCAV Bayraktar TB2.

Các UCAV Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ, có khả năng bay liên tục 24 giờ, phạm vi hoạt động 150 km. UCAV có thể được trang bị bốn loại đạn cỡ nhỏ khác nhau màng đầu tự dẫn bán chủ động laser.

Truyền thông lực lượng LNA tuyên bố đã bắn hạ 30 chiếc UCAV Bayraktar TB2 ở Libya. Những con số này dường như là thông tin tuyên truyền, do trên mạng xã hội không xác minh được, số lượng các UCAV bị bắn hạ ít hơn rất nhiều.

Truyền thông ủng hộ Chính phủ Hiệp thương Quốc gia Libya và Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố, các chuyên gia của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) đã bắn hạ UCAV của Ankara hoạt động tại Libya.

Theo thông tin trên mạng xã hội, UAE đã triển khai các hệ thống phòng không Pantsir – S1 của Nga và tên lửa phòng không MIM-23 Hawk do Mỹ sản xuất tại Libya năm 2019.

Theo TGO
back to top