Libya: GNA ra tay chớp nhoáng, đoạt liên tiếp 6 thị trấn gần Tripoli

(khoahocdoisong.vn) - Chiến trường Libya chớp nhoáng thay đổi trong 24 giờ qua, lực lượng dân quân của Chính phủ Hiệp thương Quốc gia (GNA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã chiếm lại hàng loạt khu dân cư đã mất trong ba tháng qua.

Dưới hỏa lực yểm trợ của không quân Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng GNA và lính đánh thuê Syria liên tiếp chiếm được 6 thị trấn từ Lực lượng Quốc gia Libya (LNA) trong 24 giờ qua.

Theo trang truyền thông mạng xã hội chính thức của GNA, lực lượng lính đánh thuê Syria và các nhóm dân quân, quân đội của GNA chiếm được các thị trấn Surman, Sabratha, Al-Ujailat, Zalatan, Al-Jamil và Rikdalin, cùng với hai khu vực Al-Asa và Maleeta.

Các mũi tiến công của lực lượng dân quân GNA

Các mũi tiến công của lực lượng dân quân GNA

Phát ngôn viên GNA, đại tá Tayyar Muhammad Qanunu, tuyên bố quân đội và các lực lượng dân quân giành được quyền kiểm soát hầu hết các thành phố ở phía tây Tripoli với tổng diện tích hơn 3.000 km2 trong vài giờ qua.

Phát ngôn viên GNA cho biết, các lực lượng GNA đã thực hiện một cuộc tấn công tổng lực quy mô lớn trên đất liền, trên biển và trên không, từ nhiều hướng khác nhau nhằm vào các mục tiêu theo kế hoạch, lực lượng LNA tháo lui hỗn loạn trước sức tấn công của GNA.

Lực lượng GNA được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ăn mừng chiến thắng ở các thị trấn vừa tái chiếm

Cùng ngày, truyền thông Quân đội Quốc gia Libya (LNA) tuyên bố, phòng không LNA bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) của Thổ Nhĩ Kỳ, xuất kích từ sân bay Mitiga ở Tripoli.

Lực lượng LNA tiếp tục dồn dập tấn công, pháo kích dữ dội vào khu vực phía nam của thành phố Tripoli.

Các phương tiện truyền thông ủng hộ LNA cho biết, một nhóm phi công của lực lượng không quân LNA do nguyên soái Haftar lãnh đạo đã tới Damascus để được huấn luyện, đào tạo khai thác máy bay trực thăng tấn công Mi-25.

Theo một nguồn tin giấu tên , LNA có 4 máy bay trực thăng tấn công Mi-25 và sẽ nhận được nhiều hơn từ các quốc gia ủng hộ, ngay khi có thêm nhiều phi công hơn nữa.

Theo TGO
back to top