Lexus Việt Nam triệu hồi xe GX460 do lỗi túi khí

(khoahocdoisong.vn) - Theo thông báo chính thức của Lexus Việt Nam, chương trình triệu hồi để kiểm tra thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên xe Lexus GX460.

Theo thông báo chính thức của Lexus Việt Nam, chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên xe Lexus GX460 sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 15/05/2014 - 10/02/2017 được tiến hành từ ngày 15/3.

Lý giải về chương trình triệu hồi này, Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cho biết, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.

Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách nếu xảy ra tai nạn.

Lexus Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước (nếu cần) cho các xe nằm trong diện ảnh hưởng trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1 - 4.5 giờ.

Theo Đời sống
Cận cảnh Mercedes-Benz SLS AMG của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Mercedes-Benz SLS AMG của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Mới đây, giới mê xe lại có cơ hội chiêm ngưỡng Mercedes-Benz SLS AMG khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái chiếc xe thể thao này ra phố. Bên cạnh kiểu dáng bắt mắt, xe còn gây chú ý với cánh cửa mở kiểu cánh chim độc đáo.
back to top