Lấy chồng vẫn nhớ tình cũ

Tôi có một mối tình vô cùng sâu nặng trước khi lấy chồng. Nhà tôi và nhà người yêu chung rào. Chúng tôi lớn lên cùng nhau, rồi yêu nhau, biết bao kỷ niệm. Suốt từ lúc ấu thơ đến khi lớn lên, anh ấy hầu như luôn ở bên tôi, bảo vệ tôi.

Nhưng rồi, bố tôi và bố anh ấy làm ăn có mâu thuẫn, tôi nghe nói vì bố anh mà bố tôi phá sản. Vì thế, bố tôi rất căm tức bố anh, tình yêu giữa chúng tôi vì thế mà bị cấm đoán. Nhìn bố tôi sống dở chết dở, phải vào viện cấp cứu vì tai biến, mà vẫn van xin tôi, tôi đành nuốt nước mắt nghe lời.

Có điều, giờ tôi không thể quên được anh. Tôi lấy chồng mà lúc nào cũng chỉ nhớ về người cũ, ăn cũng nhớ, ngủ cũng nhớ, ân ái cũng nhớ. Tôi phải làm sao?
Nguyễn Thu Hằng (Yên Bái)

Ảnh minh họa.

Thu Hằng thân, tuổi thơ thường gắn liền với ký ức đẹp, khó quên. Và có một người yêu, đồng thời cũng là người bạn từ thuở ấu thơ, tình cảm bị chia cắt lại do bị ngăn cấm thì sẽ càng nhớ lâu. Nhưng giờ bạn đang sống trong hiện tại, quá khứ dù đẹp cũng chẳng thể trở về. Càng tiếc nuối, dằn vặt, nhung nhớ… thì chỉ càng làm cho bạn lún sâu vào quá khứ, không thoát ra được.

Muốn quên, trước hết bạn phải thôi đừng nhớ. Ta không thể quên cái lúc nào ta cũng nhớ tới. Và đôi khi cảm xúc cũng là một thói quen. Bạn hãy luyện tập, khi nào thấy nhớ, thì bạn lập tức điều khiến tâm trí nghĩ sang chuyện khác. Muốn vậy, bạn cần để tâm trí tập trung sang những việc khác: một công việc bận rộn, đam mê nào đó.

Đặc biệt, bạn hãy chăm lo nhiều hơn tới gia đình, tìm ở chồng những nét ưu điểm, đáng để yêu. Vì khi bạn toàn tâm toàn ý dành cho người cũ, thì bạn sẽ chẳng còn chỗ trống nào cho người hiện tại nữa. Tình yêu đôi khi không tự có, mà nó như cái cây, cần được chăm sóc, tưới tắm mới nảy nở được. Chúc bạn hạnh phúc.

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top