Lậu cầu gây vô sinh nam

(khoahocdoisong.vn) - Lậu có hay không có triệu chứng đều có thể gây viêm mào tinh, tinh hoàn làm tổn thương tinh hoàn, mào tinh và tắc nghẽn ống dẫn tinh gây ra vô sinh nam.

Hỏi: Tôi bị đái dắt, đái buốt và cũng muốn sinh con thứ 2 nên đi khám thì được kết luận lậu cầu. Xin KH&ĐS cho biết ảnh hưởng của bệnh lậu đối với vấn đề vô sinh nam giới như thế nào? Triệu chứng của bệnh là gì?

Đỗ Văn Hưng (Hải Dương)

GS.TS Đỗ Trọng Hiếu, nguyên Vụ trưởng Vụ Sức khỏe sinh sản, Bộ Y tế: Nhiễm lậu cầu là bệnh phổ biến nhất trong các bệnh tình dục ở nam giới nhiều nước trong đó có nước ta. Triệu chứng đái dắt, đái buốt thường xuất hiện tới 90% ở các bệnh nhân lậu và chỉ có 10 – 15% người nhiễm bệnh không có triệu chứng gì.

Lậu có hay không có triệu chứng đều có thể gây viêm mào tinh, tinh hoàn làm tổn thương tinh hoàn, mào tinh và tắc nghẽn ống dẫn tinh gây ra vô sinh nam. Vì vậy, khi đã được phát hiện lậu cầu, bạn cần điều trị theo đơn của bác sĩ để tránh biến chứng. Đồng thời cần quan hệ tình dục an toàn để tránh lây nhiễm bệnh.

Theo Đời sống
back to top