Lau bóng đèn tiết kiệm điện

Bụi bẩn bám trên đèn có thể cản trở ánh sáng phát ra đồng thời ảnh hưởng đến tuổi thọ của đèn chính vì vậy nên thường xuyên lau chùi bóng đèn.

Hỏi: Cách nào giúp tiết kiệm điện chiếu sáng?

Nguyễn Bá Hồng (Hà Nội)

TS Nguyễn Văn Khải, Trung tâm Dung dịch hoạt hóa điện hóa và đèn tiết kiệm năng lượng: Bụi bẩn bám trên đèn có thể cản trở ánh sáng phát ra đồng thời ảnh hưởng đến tuổi thọ của đèn chính vì vậy nên thường xuyên lau chùi bóng đèn.

Đây cũng là cách giúp tiết kiệm điện, tăng cường độ sáng, tăng hiệu quả làm việc, tránh gây hại mắt. Ngoài ra nên mạnh dạn thay bỏ bóng đèn cũ.

Sử dụng các bóng đèn sợi đốt truyền thống đã lãng phí 90% năng lượng điện để tạo ra nhiệt không cần thiết. Nên thay bóng đèn sợi đốt bằng đèn led, đèn led sử dụng năng lượng điện ít hơn đến 90% cùng với tuổi thọ dài hơn sẽ giúp giảm đáng kể các khoản tiền điện của bạn.

Mặc dù giá thành đèn sợi đốt rẻ hơn nhưng chúng hoạt động không hiệu quả. Tìm các bóng đèn có nhãn Energy Star trên bao bì, nhãn này có nghĩa rằng đèn đó được chứng nhận tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.

PV (ghi)

Theo Đời sống
back to top