Lập tức nhập viện vì quan hệ sai tư thế

Nam bệnh nhân (38 tuổi, ở Hà Nội) đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (Hà Nội) trong tình trạng đi tiểu ra máu, sưng tím toàn bộ dương vật, tụ máu vùng bìu tầng sinh môn.

Bệnh nhân được chẩn đoán vỡ vật hang dương vật (hay gãy dương vật) do quan hệ tình dục sai tư thế. Đây là tình trạng lớp cân trắng bọc ngoài vật hang của dương vật nam giới bị rách khi đang cương cứng.

Theo BSCK II Nguyễn Quốc Đông, Phó trưởng Khoa Ngoại thận - Tiết niệu, BVĐK Hà Đông, bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu. Sau 5 ngày, bệnh nhân ổn định sức khỏe và được xuất viện.

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu 5 bệnh nhân bị vỡ vật hang (gãy dương vật) do quan hệ tình dục sai tư thế. Các bệnh nhân có độ tuổi từ 28 - 45 tuổi.

Theo các bác sĩ, không phải quan hệ tình dục một cách thô bạo mới khiến dương vật bị gãy, đôi khi nguyên nhân lại do quan hệ sai tư thế. Tuy nhiên, tình trạng này thường xảy ra lúc dương vật cương cứng cao độ, chỉ cần một động tác nhẹ làm gập góc dương vật hoặc va chạm mạnh cũng đủ làm các lớp vỏ vật hang vỡ, gây chảy máu.

Do tổn thương ở vị trí đặc biệt, người bệnh thường mang tâm lý xấu hổ và ngại ngùng, dẫn đến việc khám muộn và để lại di chứng sau này.

Vì vậy khi xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ bị gãy dương vật, bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa để bác sĩ thăm khám, điều trị. Với bệnh nhân bị vỡ vật hang, 6 tháng sau phẫu thuật có thể duy trì được hoạt động quan hệ tình dục bình thường.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top