Lập nhóm zalo, facebook để hỗ trợ vận chuyển nông sản

(khoahocdoisong.vn) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu Sở GTVT các tỉnh, thành phố cần tạo lập nhóm thông tin trên zalo, viber, facebook… với các đơn vị liên quan để kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ GTVT vừa có chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác vận tải hỗ trợ tiêu thụ nông sản và các sản phẩm nông nghiệp trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở GTVT các tỉnh, thành phố được giao nhiệm vụ thực hiện giải quyết triệt để ách tắc trong lưu thông hàng hóa; ban hành chính sách hỗ trợ chủ xe, lái xe để giảm chi phí vận chuyển, tiêu thụ nông sản và lưu thông vật tư nông nghiệp; ưu tiên tiêm văcxin phòng Covid-19 cho lái xe, nhân viên bốc xếp hàng hóa. Đồng thời, tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo chính quyền các cấp ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật từ nước ngoài vào Việt Nam.

Đặc biệt, các địa phương có cửa khẩu chủ động hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn về kho bãi, bảo quản hàng hóa nông sản, dịch vụ vận tải, hậu cần thương mại tại cửa khẩu; tăng cường kiểm soát chặt chẽ khu vực cửa khẩu phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đảm bảo thông quan xuất khẩu nông sản trong mọi tình huống.

ho-tro-tieu-thu-nong-san(1).jpg
Bộ GTVT yêu cầu các tỉnh, thành phố cần tạo lập nhóm thông tin trên zalo, viber, facebook… để hỗ trợ vận chuyển nông sản (Ảnh minh họa).

Bộ GTVT cũng yêu cầu Sở GTVT các địa phương cần tạo lập nhóm thông tin trên zalo, viber, facebook... giữa các sở ban ngành, các tập đoàn bán lẻ, siêu thị, các hiệp hội làm vườn, chăn nuôi, các đơn vị vận tải… để kịp thời phổ biến quy định mới và nắm bắt các khó khăn, vướng mắc về công tác phòng, chống dịch trong hoạt động vận tải.

Song song đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm chuẩn bị phương án huy động lực lượng lái xe và phương tiện trên địa bàn các tỉnh, thành phố để hỗ trợ cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa thiết yếu, vật tư, nguyên liệu phục vụ sản xuất, nông sản, vật tư đầu vào phục vụ sản xuất nông nghiệp…

Ngoài ra, Cục Đăng kiểm Việt Nam được giao thường xuyên duy trì đường dây nóng để tiếp nhận, kịp thời hỗ trợ, giải quyết khó khăn, vướng mắc của các đơn vị đăng kiểm và của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về công tác kiểm định phương tiện giao thông vận tải trong điều kiện phòng, chống dịch…

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top