Lập kế hoạch nấu nướng trước khi mở tủ lạnh

i với tủ lạnh, việc bạn mở quá lâu hay mở cửa tủ lạnh liên tục đều khiến hơi lạnh bị thất thoát nhiệt. Vì thế bạn phải lập kế hoạch nấu nướng để tránh việc mở tủ lạnh liên tục.
khử mùi hôi tủ lạnh

Bạn phải lập kế hoạch nấu nướng để tránh việc mở tủ lạnh liên tục.

Hỏi: Do bận rộn tôi thường mua thực phẩm chất đống trong tủ. Vì thế, ngày nào tôi cũng mở cửa lạnh, bần thần đến vài chục phút để xem ăn món gì. Tôi nghe nói hành động này có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của tủ lạnh và thực phẩm?.

Nguyễn Kiều Anh (Hà Nội)

KS Nguyễn Văn Hùng, Công ty TNHH Điện lạnh Ánh Sao: Đối với tủ lạnh, việc bạn mở quá lâu hay mở cửa tủ lạnh liên tục đều khiến hơi lạnh bị thất thoát nhiệt.

Khi bị thoát nhiệt, tủ lạnh sẽ phải hoạt động “mạnh” hơn từ đó gây tốn điện thậm chí ảnh hưởng tới tuổi thọ của tủ lạnh, không những thế có thể khiến thực phẩm giảm độ tươi ngon do không được bảo quản ở nhiệt độ tối ưu.

Để tránh tình trạng này, bạn cần lên thực đơn trước khi mở tủ lạnh để không mất nhiều thời gian cũng như hạn chế số lần mở cửa tủ.

Ngoài ra, nên sắp xếp thực phẩm một cách ngăn nắp, khoa học để khi mở tủ lạnh bạn rất nhanh chóng biết được nguyên liệu đó nằm ở vị trí nào từ đó giảm thời gian mở cửa tủ.

Thu Hà

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top