Lắp đặt máy điều hòa đúng kỹ thuật

(khoahocdoisong.vn) - Tôi không có chuyên môn gì về máy điều hòa, làm thế nào để giám sát được thợ lắp máy điều hòa có đúng kỹ thuật hay không?

Hỏi: Tôi không có chuyên môn gì về máy điều hòa, làm thế nào để giám sát được thợ lắp máy điều hòa có đúng kỹ thuật hay không?

Lưu Hương Giang (Hà Nội)

GS.TS Nguyễn Đức Lợi, Hội Khoa học Kỹ thuật Lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam: Chất lượng máy điều hòa, độ bền sử dụng lâu dài của máy cũng phụ thuộc vào chất lượng của việc lắp đặt. Thường lắp đặt xong máy bao giờ cũng chạy và có lạnh, nhưng người tiêu dùng không thể đánh giá được lượng lạnh có đủ theo công suất của máy không và ảnh hưởng lâu dài đến hoạt động của máy như thế nào.

Giám sát vật tư lắp đặt. Chỉ sử dụng loại ống đồng, tốt nhất hỏi thợ ống của hãng nào và tra mạng xem hãng có thương hiệu không. Chiều dày của ống đồng là một chỉ tiêu rất quan trọng. Nhiều thợ thường ăn bớt chiều dày để giảm giá thành. Tùy hãng, tùy loại môi chất, tùy vào năng suát lạnh mà sử dụng kích thước ống khác nhau và chiều dày ống khác nhau. Vật liệu cách nhiệt thông thường là superlong màu đen dạng ống tròn. Thông thường ống tốt là loại có chữ của hãng sản xuất dọc theo ống. Đặc biệt, ống cách nhiệt phải đủ chiều dày, thông thường là 8mm. Thợ có thể sử dụng ống mỏng hơn để giảm giá thành. Ống mỏng sẽ làm tổn thất lạnh nhiều hơn và cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Dây điện dùng cho máy phải đủ tiết diện. Đặc biệt, không dùng chung dây cho điều hòa với các phụ tải khác.

Lắp đặt dàn nóng phải hết sức chắc chắn, giá đỡ phải gắn vào tường bằng vít nở đủ đường kính. Tránh lắp dàn nóng vào hướng tây. Dàn lạnh nên đặt cao so với đất khoảng 1,8m. Đường ống dẫn nước ngưng phải có độ nghiêng nhất định hướng ra phía ngoài để nước ngưng thoát ra dễ dàng. Tấm treo dàn lạnh cũng phải gắn chỗ nào chắc chắn ở trên tường. Để kết luận một máy lắp có ổn định không nên theo dõi trong vòng 6 - 12 tiếng. Để bảo đảm an toàn nên lắp thiết bị bảo vệ riêng cho máy điều hòa.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top