Lão hóa ảnh hưởng đến mạch não thế nào?

(khoahocdoisong.vn) - Các nhà khoa học đang nghiên cứu các phương pháp điều trị bằng thuốc có thể kích thích mạch não và việc tăng cường hoạt động mạch não này thông qua phản hồi sinh học...

Ann Graybiel, Giáo sư Viện Công nghệ Massachusetts (MIT- Mỹ) và thành viên của Viện Nghiên cứu Não bộ McGovern cho biết, khi già đi, chúng ta khó có thái độ sẵn sàng bắt đầu đối với mọi thứ. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, họ có thể thúc đẩy động lực của những con chuột già tham gia vào loại hình học tập bằng cách kích hoạt lại mạch não này và cũng có thể giảm động lực bằng cách triệt tiêu mạch.

Các nhà khoa học đang nghiên cứu các phương pháp điều trị bằng thuốc có thể kích thích mạch não và việc tăng cường hoạt động mạch não này thông qua phản hồi sinh học có thể mang đến tiềm năng cải thiện tình trạng mất động lực học tập ở người cao tuổi.

Nếu có thể xác định chính xác một cơ chế làm cơ sở cho việc đánh giá chủ quan cơ chế tạo động lực, đồng thời sử dụng một kỹ thuật hiện đại có thể điều khiển nó, về mặt tâm thần hoặc phản hồi sinh học, bệnh nhân có thể kích hoạt mạch não của họ một cách chính xác.
 

Theo Scitechdaily
back to top