Lãnh đạo tỉnh sẽ phải chịu trách nhiệm nếu tiêm chậm văcxin COVID-19

Địa phương để xảy ra tình trạng chậm tiêm, không chỉ bị điều chuyển văcxin cho nơi khác mà lãnh đạo tỉnh cũng phải chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Đó là một trong các nội dung công điện mới của Bộ Y tế do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên ký ban hành gửi Bí thư Tỉnh uỷ, Thành ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về việc tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng văcxin COVID-19.

Theo đó, trong những ngày đầu tháng 10/2021, mỗi ngày cả nước đã triển khai tiêm được hơn 1 triệu liều văcxin COVID-19.

tiem-chuyen.jpg
Lãnh đạo tỉnh sẽ phải chịu trách nhiệm nếu tiêm chậm vắc xin COVID-19

Dự kiến từ nay đến hết tháng 10/2021, Bộ Y tế sẽ tiếp tục tiếp nhận và phân bổ cho các đơn vị, địa phương khoảng hơn 35 triệu liều văcxin.

Do đó để đảm bảo sử dụng văcxin nhanh chóng, hiệu quả, tăng nhanh diện bao phủ để kiểm soát tình hình dịch bệnh trong thời gian sớm nhất, Bộ Y tế điện Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố coi công tác tiêm chủng văcxin COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn hiện nay.

Chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương tiếp nhận văcxin ngay sau khi được phân bổ và đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên (ưu tiên cho các đối tượng từ 50 tuổi trở lên) đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Tăng nhanh độ bao phủ mũi 1 và triển khai tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian.

Các địa phương huy động tối đa các lực lượng trên địa bàn tham gia tiêm chủng; Chuẩn bị sẵn sàng triển khai tiêm chủng cho các đối tượng khác khi có hướng dẫn của Bộ Y tế; Tiếp tục ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong triển khai tiêm chủng.

Nếu địa phương nào để xảy ra tình trạng chậm tiêm thì Bộ Y tế sẽ chủ động điều chuyển văcxin cho địa phương khác và khi đó Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố phải chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top