Lãnh đạo Cần Thơ nói gì về vụ Phó Giám đốc Sở GD&ĐT xin nghỉ việc?

(khoahocdoisong.vn) - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, đã tiếp nhận đơn xin nghỉ việc của Phó Giám đốc Sở GD&ĐT và giao cho Sở Nội Vụ xem xét, giải quyết.

Ông Võ Minh Lợi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ đã gửi đơn xin nghỉ việc với  lý do “không đủ khả năng nhận nhiệm vụ của Giám đốc Sở giao”.

Lá đơn này xuất phát từ quyết định của Giám đốc Sở GD&ĐT Cần Thơ phân công ông Lợi làm Chủ tịch Hội đồng ra đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022.

Ông Lợi cho rằng, 3 năm gần đây ông được phân công phụ trách tiểu học mà bây giờ lại được phân công Chủ tịch Hội đồng ra đề tuyển sinh lớp 10. 

Thông tin tới báo chí, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển cho biết, trong Ban Giám đốc Sở hiện nay có ông Nguyễn Phúc Tăng là Phó Giám đốc. Trước đây, ông Tăng là Trưởng phòng Giáo dục trung học, nhưng trong kỳ tuyển sinh lần này, ông Tăng có con tham dự kỳ thi lớp 10, không thể tham gia vào Hội đồng ra đề thi. Trong khi đó, ông Lợi cũng từng phụ trách mảng THPT và có kinh nghiệm nhiều năm nên Sở GD&ĐT nghĩ có thể ông Lợi làm được.

Theo Quyết định phân công nhiệm vụ trong Ban Giám đốc, ông Lợi phụ trách mảng tiểu học và công tác khảo thí. Ngoài ra, theo quy chế làm việc của cơ quan, còn có quy định về việc thực hiện những công việc đột xuất do Giám đốc Sở giao. Tuy nhiên, có thể ông Lợi lo xa, sợ không hoàn thành nhiệm vụ.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top