Lạng Sơn: Kiểm tra an toàn thực phẩm các sơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

(khoahocdoisong.vn) - Đoàn thanh tra chuyên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành thanh tra tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.
Kiểm tra cơ sở kinh doanh ăn uống tại TP Lạng Sơn.

Kiểm tra cơ sở kinh doanh ăn uống tại TP Lạng Sơn.

Đoàn thanh tra đã tổ chức thu thập thông tin, tài liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống của các cơ sở được kiểm tra và tập trung xem xét, kiểm tra các nội dung về hồ sơ hành chính pháp lý của cơ sở; điều kiện vệ sinh đối với cơ sở; điều kiện trang thiết bị, dụng cụ; điều kiện con người; nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, nguồn nước dùng chế biến thực phẩm. Trong quá trình thanh tra Đoàn thanh tra cũng sử dụng các test nhanh về lugols và nitrat để kiểm tra việc vệ sinh bát đĩa, dụng cụ và nguồn nguyên liệu, thực phẩm.

Đến thời điểm hiện tại, Đoàn thành tra đã công bố Quyết định thanh tra tại 13 cơ sở, tổ chức thu thập thông tin, tài liệu của 3 cơ sở và kiểm tra điều kiện thực tế của 10 cơ sở. Trong quá trình thanh tra đã phát hiện 2 cơ sở có vi phạm: 1 cơ sở vi phạm về “Kinh doanh hàng hóa nhập lậu có giá trị dưới 1.000.000đ”  và 1 cơ sở vi phạm về “Sử dụng người trực tiếp chế biến thức ăn mà không đội mũ, đeo khẩu trang; không cắt ngắn móng tay; không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm chín, thức ăn ngay”.  

Đoàn thanh tra đã tham mưu xử phạt vi phạm hành chính 02 cơ sở này với tổng số tiền 1.600.000đ và yêu cầu cơ sở kinh doanh hàng hóa nhập lậu tự tiêu hủy hàng hóa trước sự chứng kiến của các thành viên đoàn thanh tra.

Theo Đời sống
Khám sức khỏe định kỳ phát hiện u gan 10 cm

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện u gan 10 cm

Hơn 60% người ung thư gan liên quan đến mắc viêm gan B. Người mắc viêm gan B mạn thường thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng. Do đó cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng suy gan, xơ gan, và ung thư gan.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top