Lạng Sơn chưa mở hết cửa khẩu do Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Đến thời điểm hiện tại, các cửa khẩu phụ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn vẫn chưa đi vào hoạt động do phía Trung Quốc chưa cho mở cửa vì tình hình dịch bệnh Covid-19.

Như vậy, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn vẫn duy trì 5 cửa khẩu để xuất nhập khẩu hàng hóa, gồm cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Ga đường sắt quốc tế Đồng Đăng, Chi Ma, Tân Thanh, Cốc Nam.

Trước đó, ngày 3/4, phía Quảng Tây (Trung Quốc) đã ban hành thông báo về việc tăng cường quản lý dịch bệnh từ nước ngoài tại các cửa khẩu đường bộ và đường thủy. Theo đó, tạm thời đóng các cửa khẩu, lối mở khác và thực hiện phòng dịch nghiêm ngặt đối với hoạt động trao đổi hàng hóa của cư dân biên giới. Phía Trung Quốc đã giảm thời gian thông quan qua cửa khẩu Tân Thanh và Cốc Nam chỉ còn 5 giờ/ngày thay vì 8 giờ như trước, nghỉ ngày cuối tuần.

Đến ngày 1/5, phía Trung Quốc đã khôi phục thông quan tại đường thông quan chuyên dụng Tân Thanh - Pò Chài vào các ngày cuối tuần và ngày lễ, thời gian thông quan buổi sáng từ 08:00 - 11:00, buổi chiều từ 12:00 - 16:00 (giờ Hà Nội).

Chiều ngày 8/5, Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn đã có buổi hội đàm với các cơ quan chức năng của Thị Bằng Tường (Trung Quốc) về việc mở lại các cửa khẩu phụ trên địa bàn. Phía Trung Quốc đã ghi nhận các ý kiến của phía Lạng Sơn (Việt Nam) để báo cáo lên cấp trên xin phép mở lại các cửa khẩu phụ trên địa bàn trong thời gian sớm nhất.

Ghi nhận từ đầu tháng 5 đến nay, lượng xe chở hàng tồn tại các cửa khẩu bắt đầu giảm dần. Đến ngày 10/5, Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị còn tồn 246 xe xuất khẩu gồm nông sản, linh kiện điện tử… Cửa khẩu Tân Thanh còn tồn 261 xe.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top