Land Rover trình làng Defender 130 mới chở tới 8 người lớn

Land Rover Defender 130 mới là sự bổ sung vào gia đình dòng xe chinh phục đa địa hình toàn năng, mang tới cơ hội phiêu lưu cho 8 người lớn trên 3 hàng ghế rộng rãi.
Land Rover hoàn tất tầm nhìn nguyên thủy về gia đình Defender với mẫu Defender 130,   lý tưởng cho những chuyến phiêu lưu lên tới 8 người ngồi.
Land Rover hoàn tất tầm nhìn nguyên thủy về gia đình Defender với mẫu Defender 130, lý tưởng cho những chuyến phiêu lưu lên tới 8 người ngồi.

Ngày 31/5/2022, tại Gaydon, Anh quốc, Land Rover chính thức giới thiệu Defender 130 mới, đây là sự bổ sung vào gia đình dòng xe chinh phục đa địa hình toàn năng, mang tới cơ hội phiêu lưu cho 8 người lớn trên 3 hàng ghế rộng rãi.

Theo đó, biến thể thân xe Defender 130 mới lấy cảm hứng từ mẫu xe có chiều dài lớn nhất trong danh mục và thừa hưởng tên gọi từ gia đình Defender nguyên bản. 

defender-130-moi.jpg

Thân xe dài hơn, khả năng vượt địa hình và lực bám không thể ngăn cản của Defender không thay đổi và hàng ghế thứ ba với cấu hình 2+3+3. Tất cả các phiên bản đều có mâm đúc 20 inch được trang bị tiêu chuẩn, có thể lựa chọn giữa các động cơ Ingenium 6 xy-lanh xăng P400 hoặc dầu D300.

Kiểu dáng Defender được kéo dài thêm 340mm một cách trang nhã, gia tăng không gian nội thất với thể tích khoang hành lý tối đa lên đến 2.516 lít và ba hàng ghế cỡ lớn. Ghế có thể gập theo tỷ lệ 40:20:40 để gia tăng sự tiện dụng.

defender-130-moi-1.jpg

Defender 130 mới sở hữu bảng màu ngoại thất riêng, bao gồm tùy chọn độc quyền màu Đỏ Sedona mới để làm nổi bật lên phiên bản 130 trong gia đình Defender.

Ngoại thất có thể đi kèm Gói Ngoại thất Sáng màu Mở rộng Extended Bright Pack – bên cạnh Gói Ngoại thất Sáng màu Bright Pack hiện có – mang lại diện mạo ngoại thất độc nhất với toàn bộ vè dưới thân xe màu Bạc Ceres Nhám và tấm chắn gầm trước sau màu Chrome Noble.

defender-130-moi-6.jpg

Defender 130 mới được trang bị tiêu chuẩn màn hình cảm ứng Pivi Pro 11,4 inch, trong khi hành khách có thể tận hưởng không khí trong lành hơn với tính năng làm sạch không khí nâng cao được trang bị tiêu chuẩn trên xe.

Tất cả các xe Defender được trang bị chìa khóa thông minh Keyless Entry – bao gồm cả Defender 130 mới – sẽ có tính năng tự động mở khóa cửa khi tiến lại gần và khóa cửa khi bước ra xa. Khi chiếc xe nhận diện thấy chìa khóa đang tiến lại gần, hệ thống sẽ tự động mở khóa cửa khi chìa khóa nằm trong khoảng cách 1,5m. Khi rời khỏi chiếc xe, Defender 130 mới sẽ tự động khóa cửa khi chìa khóa ra xa khỏi khoảng cách 1,5m.

defender-130-moi-5.jpg

Defender 130 mới tích hợp nền tảng định vị toàn cầu what3words, mang đến cho khách hàng khả năng điều hướng chính xác ngay cả trong những địa điểm xa xôi nhất. Công ty công nghệ What3words của Anh đã chia địa cầu thành một mạng lưới 57 nghìn tỷ hình vuông 3m x 3m, mỗi hình vuông có một địa chỉ ba từ duy nhất, dễ nhớ.

defender-130-moi-2.jpg

Nội thất tinh tế nhờ chất liệu da màu kem Light Oyster và ốp gỗ Sồi Sáng Tự nhiên mới Natural Light Oak, cùng với thanh ngang táp-lô màu trắng và thêm nhiều chi tiết phủ crôm.

defender-130-moi-3.jpg

Defender 130 mới có các tùy chọn động cơ điện hóa mạnh mẽ và hiệu quả, bao gồm các động cơ xăng Ingenium 6 xy-lanh lai điện nhẹ P300 và P400 và động cơ dầu Ingenium 6 xy-lanh D250 và D300.

Động cơ P300 mang tới sức mạnh và sự êm ái, trang bị động cơ Ingenium 3.0 lít 6 xy-lanh và cho khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h trong vòng 8,0 giây (0 - 60mph trong 7,5 giây). Mạnh mẽ và tinh tế, động cơ P400 cho khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h trong vòng 6,6 giây (0 - 60mph trong 6,3 giây).

defender-130-moi-4.jpg

Defender 130 mới bao gồm các phiên bản SE, HSE, X-Dynamic và X, cùng với phiên bản First Edition. Phiên bản First Edition được tuyển chọn kỹ lưỡng thể hiện những gì tốt nhất của Defender 130 mới và có ba cấu hình cao cấp, mỗi cấu hình có một phong cách thiết kế riêng.

Tất cả các xe Defender 130 đều được trang bị Hệ Dẫn động Bốn bánh Toàn Thời gian Thông minh (iAWD) của Land Rover và hộp số tự động 8 cấp ZF được trang bị tiêu chuẩn. Mỗi xe Defender 130 đều có Hệ thống Treo Khí nén Điện tử với công nghệ thích ứng Adaptive Dynamics và Hệ thống Lựa chọn Chế độ Vượt Địa hình Terrain Response® tân tiến của Land Rover.

defender-130-moi-7.jpg

Nền tảng cho sự toàn năng chinh phục đa địa hình của Defender nằm ở hệ thống khung gầm monocoque D7x sử dụng vật liệu nhôm của Land Rover. Với độ cứng chống vặn xoắn lên tới 25kNm/độ, Defender cứng cáp hơn ba lần so với thiết kế khung gầm hình thang truyền thống và làm nền tảng cho hệ thống treo khí nén độc lập hoàn toàn, cùng với hộp số phụ hai tốc độ và Hệ Dẫn động Bốn bánh Toàn Thời gian Thông minh.

Đặc biệt, Land Rover chúc mừng Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Anh bằng cách dành tặng Nữ hoàng Anh một chiếc Defender 130 mới được chế tạo đặc biệt để sử dụng cho Hội Chữ thập Đỏ Anh quốc.

Land Rover cho biết, Defender 130 hiện đã sẵn sàng nhận đơn đặt hàng tại thị trường Việt Nam thông qua hệ thống đại lý chính hãng và duy nhất Phú Thái Mobility trên toàn quốc.

Một số hình ảnh của Defender 130 mới.
Theo Đời sống
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top