Lần xuất hiện hiếm hoi của phu nhân chủ tịch Phạm Nhật Vượng

Bà Phạm Thu Hương - Phu nhân chủ tịch Phạm Nhật Vượng - lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng trong lễ giải thưởng khoa học công nghệ toàn cầu VinFuture.

Vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại Lễ trao giải VinFuture tối qua tại Nhà hát lớn Hà Nội. Bà Phạm Thu Hương, cùng chồng ngồi ở hàng ghế đầu tiên trong khán phòng, trong trang phục áo dài truyền thống màu cam, tóc ngắn.

Bà Phạm Thu Hương sinh ngày 14/6/1969 tại Hà Nội. Bà cũng là người trực tiếp tham gia sâu vào công tác điều hành của Vingroup và hiện đang giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT, Thành viên HĐQT CTCP Vincom Retail.

Hiện bà đang là nữ tỷ phú có tài sản lớn thứ 2 trên thị trường chứng khoán Việt Nam, sau bà Nguyễn Thị Phương Thảo.

ba-pham-thu-huong.jpg
Bà Phạm Thu Hương cùng chồng là ông Phạm Nhật Vượng ngồi ghế hàng đầu

Được biết, trong khoảng thời gian đi du học, bà Phạm Thu Hương làm quen với ông Phạm Nhật Vượng, sau đó họ yêu nhau và kết hôn. Sau khi tốt nghiệp, bà Hương cùng chồng ở lại Matxcơva để lập nghiệp.

Nữ doanh nhân cũng đã cùng chồng sáng lập nên Tập đoàn Vingroup - Tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Bà cũng là người phụ nữ hiếm hoi cùng sánh bước với chồng trong việc kinh doanh, khác biệt với nhiều phu nhân của các tỷ phú khác.

Cũng giống như chồng mình, bà Hương là người phụ nữ rất kín tiếng trong cuộc sống riêng tư, chưa từng để lộ hình ảnh với công chúng.

Gia đình tỷ phú Phạm Thu Hương và Phạm Nhật Vượng có ba người con gồm: Phạm Nhật Quân Anh, Phạm Nhật Minh Hoàng và Phạm Nhật Minh Anh.

ba-pham-thu-huong(1).jpg
Bà Phạm Thu Hương - Vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng

VinFuture được sáng lập bởi hai vợ chồng bà. Giải thưởng VinFuture tôn vinh các công trình, phát minh, sáng chế, giải pháp khoa học trên thế giới, mang lại các tác động tích cực đến đời sống của hàng triệu con người trên Trái đất.

Buổi lễ đã hút sự chú ý của công chúng trong nước và quốc tế. Đồng thời có sự chứng kiến của Lãnh đạo Nhà nước Việt Nam và các nhà khoa học kiệt xuất của thế giới.

Họ là chủ nhân của những giải thưởng khoa học danh giá thế giới như: Nobel, Millennium Technology, Turing…

Đồng thời, buổi lễ cũng đã công bố các nhà hoa học đạt giải, với mỗi giải trị giá 50.000 USD, tương đương 11,5 tỷ đồng.

Trong buổi lễ VinFuture còn có sự tham gia của hai ngôi sao nổi tiếng từng đạt nhiều giải thưởng hàn lâm danh giá về âm nhạc thế giới là Nghệ Sĩ John Legend và Nghệ sĩ Đặng Thái Sơn.

Theo Đời sống
back to top