Làn sóng dịch COVID-19 mới tại Ấn Độ

Theo tờ Hindustan Times, làn sóng dịch COVID-19 hiện nay ở Ấn Độ đang lây lan với tốc độ chóng mặt, vượt qua tất cả các làn sóng dịch trước, kể cả đợt dịch nghiêm trọng thứ 2 hồi đầu hè 2021.

Đây là dấu hiệu cho thấy làn sóng dịch COVID-19 mới nhất này với sự xuất hiện của biến thể Omicron đang diễn biến nhanh chóng ở quốc gia đông dân thứ hai thế giới, giống như xu hướng ở nhiều quốc gia khác.

Theo báo cáo của cơ quan y tế, trong tuần lễ tính đến ngày 25/12/2021, số ca mới trung bình mỗi ngày ở Ấn Độ là 6.641 ca.

Điều này đồng nghĩa chỉ trong một tuần, tỉ lệ ca mắc mới đã tăng vọt 175%. Đây là mức tăng theo tuần cao nhất kể từ ngày 9/4/2000, vượt qua cả mức tăng đỉnh dịch trong làn sóng dịch COVID-19 thứ 2 khi mức tăng vào khoảng 75%.

Báo cáo này ước tính với tốc độ tăng hiện tại, số ca mới hằng ngày ở Ấn Độ có thể lên đến mốc 36.000 ca trong 7 ngày tới. Nhưng các chuyên gia đang lạc quan rằng tình trạng lây nhiễm biến thể Omicron chủ yếu dẫn đến các ca nhẹ, không kéo căng hệ thống y tế như kịch bản tồi tệ đã từng xảy ra ở làn sóng dịch thứ 2.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top