Lăn kim trẻ hóa da

(khoahocdoisong.vn) - Lăn kim hay còn gọi phi kim vi điểm là biện pháp trị liệu tạo nên những tổn thương siêu nhỏ trên da dựa vào cơ chế tự làm lành của cơ thể để loại bỏ các tế bào cũ, sản sinh tế bào mới.

Hỏi: Gần nhà tôi có mấy chị đi lăn kim trẻ hóa da, tôi thấy da mặt các chị sau khi lăn kim mịn màng, căng hơn, không biết phương pháp này thực chất là gì, có nguy hiểm không? 

Trà Mi (Hà Nội)

BS Thy Ra, chuyên gia chăm sóc da cho biết, lăn kim hay còn gọi phi kim vi điểm là biện pháp trị liệu tạo nên những tổn thương siêu nhỏ trên da dựa vào cơ chế tự làm lành của cơ thể để loại bỏ các tế bào cũ, sản sinh tế bào mới. Phương pháp này sử dụng những cây lăn kim với đầu kim có đường kính nhỏ chỉ từ 5mm– 2,5mm để tạo các vi vết thương. Tổn thương nhỏ có tác dụng đánh lừa tế bào, giúp hệ thần kinh khởi động quá trình làm lành vết thương ở các vùng được lăn kim, tăng sinh collagen và elastin khiến da khỏe hơn và dày hơn. 

Tại nhiều cơ sở thẩm mỹ, người ta kết hợp lăn kim tinh chất tế bào gốc để giúp hồi phục làn da hư tổn, sạm đen, nám hay lỗ chân lông to…Khi thực hiện lăn kim, bác sĩ sẽ làm sạch da như tẩy trang, rửa mặt, tẩy tế bào chết, massage nhẹ da mặt sau đó gây tê. Tiếp đến lau sạch thuốc tê bằng nước muối sinh lý; sát trùng da, lau khô mặt và chuẩn bị cho quá trình lăn kim. Sau công đoạn này bác sĩ sẽ thoa tế bào gốc làm tăng tốc độ phục hồi của da. Phương pháp này giúp chị em mau chóng có làn da mịn, đạt hiệu quả trong việc trị sẹo rỗ, se khít chân lông, làm mờ thâm nám, tàn nhang. Tuy nhiên, khi thực hiện phương pháp này, để tránh những tác dụng không mong muốn và nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường máu, chị em nên đến các bệnh viện hoặc cơ sở thẩm mỹ có uy tín để làm.

Theo Đời sống
back to top