Lần đầu tiên, trẻ em Hà Nội được tiếp cận môn thể thao Bóng đá theo phong cách giáo dục Nhật Bản

Với mong muốn: “Truyền bá phương pháp giáo dục Nhật Bản thông qua bóng đá và đào tạo cầu thủ Việt Nam mang tầm quốc tế.”, Học viện bóng đá LOWEN Việt Nam đã và đang đào tạo bóng đá, kỹ năng sống theo phương pháp giáo dục Nhật Bản cho hàng trăm trẻ em Việt Nam bắt đầu từ  đầu năm 2018 đến nay.

Các em bé say mê với trái bóng tròn trên sân tập

Theo đó, thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 3 – 25 tuổi, sinh sống ở Hà Nội và mong muốn rèn luyện sức khỏe thông qua môn bóng đá đủ điều kiện tham gia. Chủ điểm xuyên suốt là: “Cách chào hỏi. Sự lắng nghe. Lòng biết ơn. Ý thức sạch sẽ, ngăn nắp. Nâng cao khả năng vận động cả về trí óc và thể chất”. Ngoài ra, học viên cũng được các huấn luyện viên, cầu thủ chuyên nghiệp Nhật Bản hướng dẫn về các kỹ năng chuyên môn, kiến thức, tâm lý để có thể tham gia các đấu trường quốc tế. Mỗi lớp học bóng đá sẽ có từ 15 đến 20 em và có 1 thầy giáo người Nhật và 1 – 2 trợ giảng người Việt hỗ trợ.

Ông Inoue Kanta – Đại diện Học viện bóng đá LOWEN Việt Nam chia sẻ: “Công việc của chúng tôi là dạy cho trẻ em Việt Nam những kỹ năng ứng xử cần thiết trong cuộc sống như chào hỏi, sắp xếp đồ vật ngăn nắp, biết xếp hàng, biết lắng nghe lời chỉ bảo của giáo viên, biết quan tâm đến cảm xúc của người khác,… Chúng tôi mang đến cho trẻ em Việt Nam không chỉ kiến thức, tình yêu với bóng đá mà còn là những gì tinh túy nhất của giáo dục Nhật Bản. Hiện, chúng tôi cũng có các buổi học thử miễn phí, do đó, bất cứ khi nào các bạn cũng có thể tham gia.”

Em Nguyễn Việt Cường – học viên tại Lowen Việt Nam, học sinh lớp 8 trường quốc tế Nhật Bản chia sẻ: “Em tham gia tại lớp học này đến nay đã được 5 tháng. Tại đây, em không chỉ được đào tạo về kỹ thuật bóng đá mà còn hiểu thêm về văn hóa và kỹ năng giao tiếp của người Nhật. Em thấy giáo viên ở đây có kỹ năng tốt, lịch sự, chu đáo, quan tâm đến từng học viên”.

Anh Phạm Thanh Hải – Phụ huynh của 3 học viên đang theo học tại đây chia sẻ: “Tôi nhận thấy khi các con học ở đây, chúng được học cách giao tiếp, ứng xử, trở thành người tự tin. Bên cạnh đó, các con được tiếp cận bóng đá một cách tự nhiên, với niềm yêu thích chứ không phải là từ sự áp đặt của người lớn lên con trẻ”.

Trẻ em học kỹ năng sắp xếp vật dụng gọn gàng sau mỗi giờ học

Học viện Bóng đá LOWEN Việt Nam được thành lập với mục đích giúp các học viên phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần thông qua bóng đá và phương pháp giáo dục tiên tiến của Nhật Bản. Tại thời điểm hiện nay, có khoảng 200 học sinh trong độ tuổi từ 3 đến 25 đang theo học các lớp đào tạo tại Học viện. Trước đó, Lowen cũng đã tổ chức các lớp học về bóng đá tại sân vận động Microsoft (Tây Hồ, Hà Nội) và sân vận động PVV (Cầu Giấy, Hà Nội). Còn tại Nhật Bản, khoảng 700 em nhỏ đang theo học tại học viện bóng đá Lowen.

Vào tháng 9 tới, LOWEN Việt Nam sẽ khai giảng lớp đào tạo bóng đá kết hợp với giáo dục kỹ năng sống dành cho nhiều đối tượng khác nhau (gồm trẻ mẫu giáo, học sinh tiểu học, trung học cơ sở) tại Trường Quốc tế Nhật Bản (36 Tố Hữu, Hà Nội). Lớp học sẽ do huấn luyện viên người Nhật trực tiếp hướng dẫn.

Trang Anh (tin tài trợ)

Thông tin thêm về lớp học:

Thứ tư (22/08/2018 khai giảng)

Thời gian: 15:15 – 16:05

Đối tượng tham gia: Mẫu giáo, Học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở (Dành cho học sinh trường quốc tế Nhật Bản)

Phí tham dự : 200,000 VND/buổi

Địa chỉ: 36 Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội

Người hướng dẫn:  Huấn luyện viên người Việt Nam

Thứ bảy (Dự kiến khai giảng giữa tháng 9)

Thời gian: 8:30 – 9:30

Đối tượng tham gia: Mẫu giáo, Học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở (Dành cho mọi đối tượng)

Phí tham dự : 300,000 VND/buổi

Địa chỉ: 36 Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội

Người hướng dẫn: Huấn luyện viên người Nhật Bản

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top