Lần đầu tiên F-15 Ả rập Xê út bắn hạ UAV của Houthi ở Yemen

(khoahocdoisong.vn) - Cuộc chiến trên vùng biên giới Ả rập Xê út - Yemen tiếp tục gia tăng cường độ trong hai tuần qua, lực lượng Houthi liên tục tiến công vào Liên minh quân sự vùng Vịnh trong các tỉnh Najran và Asir thuộc Ả rập Xê út.

Trong ngày 25 – 26.06.2019, lực lượng Houthi tiến hành tiến công dọc biên giới, chiếm được một số điểm chốt phòng ngự trong dãy núi Barakin và Sayyaf.

Truyền thông Yemen ủng hộ Houthi cho biết, cuộc tiến công tại tỉnh Asir và Najran tiêu diệt hơn 50 binh sĩ của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu, phá hủy ba xe bộ binh chiến đấu và 2 xe tăng.

Lực lượng Houthi tiến công đánh chiếm những điểm chốt hỏa lực trong địa phận tỉnh Najran, Ả rập Xê ut. Truyền thông quân sự Yemen (ủng hộ Houthi)

Đáp trả, Liên minh quân sự vùng Vịnh tăng cường không kích trên vùng nông thôn phía bắc Yemen nhằm ngăn chặn cuộc tấn công và tiêu hao sinh lực của lực lượng Houthi. Hầu hết các cuộc không kích của Ả rập Xê út tập trung vào hai thành phố Sa'ada và Sana'a - do phe Houthi kiểm soát từ khi bắt đầu chiến tranh Yemen năm 2015.

Tuần trước, một lãnh đạo của phong trào Houthi tuyên bố, các lực lượng vũ trang Houthi tiếp tục tăng cường các cuộc tấn công vào Ả rập Xê út để trả thù cho những cuộc không kích  nhằm vào dân thường Yemen.

Trong nỗ lực ngăn chặn các cuộc tấn công bằng UAV tự sát của Houthi, một tốp tiêm kích hạng nặng F-15 thuộc Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu đã bắn hạ thành công 2 máy bay không người lái (UAV) của phong trào Houthi trên không phận Sana’a, thủ đô Yemen. Những UAV bị tiêu diệt được xác định là máy bay không người lái trinh sát Shahed-121.

Máy bay F-15 Ả rập Xê út bắn hạ drone trinh sát của Houthi. Video tài khoản Twitter The RSAF

Theo Theo TGO
back to top