Lần đầu tiên đoàn xe tiếp vận Mỹ bị tấn công ở Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 20/4, một đoàn xe vận chuyển vật tư và phương tiện chiến đấu cho liên quân do Mỹ dẫn đầu đã bị tấn công trên vùng đông bắc Syria.

Đoàn xe vận tải, do các đơn vị thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn hộ tống, bị tấn công khi đang hành trình bằng vũ khí nổ tự chế (IED) ở thị trấn al-Sabhah, phía đông nam Deir Ezzor. Đoàn xe tiếp vận đang trên đường đến khu mỏ dầu Omar, nơi lực lượng Mỹ đang đóng quân.

Cuộc tấn công khiến một xe bán tải của SDF bị hư hỏng. Hai dân thường đi ngang qua khi IED nổ bị thương nhẹ.

Hiện trường vụ tấn công bằng vũ khí nổ tự chế vào đoàn xe tiếp vận quân đội Mỹ

Hiện trường vụ tấn công bằng vũ khí nổ tự chế vào đoàn xe tiếp vận quân đội Mỹ

Sau cuộc tấn công, SDF điều động một lực lượng lớn bảo vệ xung quanh khu vực mỏ dầu lớn al-Omar, thiết lập một số trạm kiểm soát. Máy bay không người lái Mỹ cũng bắt đầu thực hiện các chuyến bay trinh sát quanh địa điểm tấn công.

Cho đến nay, chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công bằng IED. Đây cũng là vụ tấn công đầu tiên nhằm vào một đoàn xe tiếp tế của Mỹ trên vùng đông bắc Syria.

Một số nguồn tin cáo buộc IS vùng đông nam Deir Ezzor thực hiện vụ tấn công. Nhưng ở Iraq, các lực lượng dân quân người Shiite cũng tiến hành những cuộc tấn công tương tự nhằm vào các đoàn xe tiếp vận của Mỹ trong hơn một năm nay.

Trên cơ sở quy mô và tổn thất, cuộc tấn công có thể chỉ là cuộc thử nghiệm đầu tiên cho những hành động tiếp theo. Thông tin nhóm vũ trang tiến hành tấn công này có thể sẽ xuất hiện trong vài ngày tới.

Theo TGO
back to top