Lần đầu tiên, Chủ tịch nước tiếp xúc cử tri TP.HCM là doanh nghiệp

Đây là cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề đầu tiên của Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM với doanh nghiệp thành phố.

Sáng 2/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM tiếp xúc cử tri doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, ĐBQH TP.HCM cùng các đại biểu trong Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM, các tổng công ty nhà nước trên địa bàn. 

Đây là cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề đầu tiên của Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM với doanh nghiệp thành phố, nhằm lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp về triển khai các gói hỗ trợ của Chính phủ và thành phố đối với doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; các biện pháp giúp doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh khi dịch bệnh được kiểm soát.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia sẻ với đồng bào TP.HCM về những đau thương, mất mát của nhân dân thành phố, bày tỏ sự cảm thông sâu sắc đối với nhân dân, các doanh nghiệp do phải dừng các hoạt động khi thực hiện tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp giãn cách chống dịch.

Chủ tịch nước cho biết, do tác động của dịch bệnh, thời gian qua có hàng trăm nghìn người nhiễm bệnh phải điều trị, gần 15.000 người đã tử vong, hàng nghìn trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ, hoàn cảnh hết sức thương tâm.

Cùng với đó hàng chục nghìn doanh nghiệp phải đóng cửa, giải thể và ngừng hoạt động. 9 tháng năm 2021, cả nước có 90,300 doanh nghiệp dừng hoạt động, riêng TP.HCM có gần 16.000 doanh nghiệp ngừng hoạt động và giải thể. Kinh tế quý 3/2021 của TPHCM âm 24,39%, cả 3 quý âm 4,98%. Đây là mức thấp nhất trong 10 năm qua.

Trong bối cảnh đó, Chủ tịch nước biểu dương doanh nghiệp Việt Nam và TP.HCM dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn nỗ lực chung sức, đồng lòng cùng chính quyền chống dịch; đã hỗ trợ tài lực, vật lực, nhân lực cho tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ an sinh xã hội.

Nhiều doanh nghiệp đã tổ chức các hoạt động thiện nguyện, nhường cơm sẻ áo với các hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh. Một số doanh nghiệp gặp khó khăn, chi phí sản xuất tăng cao và không an toàn nhưng vẫn cố gắng vượt khó khăn với hình thức tổ chức sản xuất phù hợp để giữ sản xuất và giữ chân người lao động. Đây là hành động đáng được trân trọng của doanh nhân./.

Theo vov.vn
back to top