Làm trắng áo sơ mi bằng tủ lạnh

(khoahocdoisong.vn) - Nếu bạn đang sở hữu những chiếc áo trắng nhưng không may là chúng có những vết ố vàng mà ngay cả thuốc tẩy cũng khó giải quyết, hãy thử nhờ tủ lạnh giải quyết hộ.

Theo kinh  nghiệm của chị Vũ Thu Hà (Hà Nội), hãy đưa chiếc áo của bạn bỏ vào ngăn đông tủ lạnh trong một tiếng đồng hồ rồi đem ra phơi khô, sắc trắng trên áo sẽ được phục hồi với mức độ nhất định.

Ngoài ra để làm trắng áo sơ mi, có thể dùng kem đánh răng để giặt tẩy.  Dùng kem đánh răng xoa đều lên ống tay áo, cổ áo và nách áo. Có thể lấy bàn chải với lông mềm chà nhẹ nhàng lên vết bẩn. Bạn chờ một lúc rồi giặt quần áo với nước cho sạch kem đánh răng.

Các chu trình tiếp theo bạn tiếp tục giặt như bình thường. Có thể thay thế kem đánh răng bằng muối ăn và thực hiện tương tự như các bước kể trên. Các vị trí cổ áo và cánh tay phần lớn đều ngấm nhiều mồ hôi khiến vết bẩn khó giặt sạch. Trong mồ hôi có protein, cách tốt nhất là dùng muối ăn nhẹ nhàng dung giải nó.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top