Làm thế nào để phòng tránh lây nhiễm Covid-19 khi di chuyển bằng xe ô tô?

Trước tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại, việc đảm bảo an toàn, phòng tránh lây nhiễm đối với người sử dụng ô tô là một nguyên tắc tiên quyết và cần được nghiêm túc thực hiện.

Sát khuẩn ngay sau khi lên xe

Nếu có thể bạn hãy sử dụng khăn lau tẩm cồn để khử trùng bề mặt hoặc dùng dung dịch sát trùng tay chứa ít nhất 60% cồn sau khi chạm vào các chi tiết nhiều người cùng tiếp xúc. Lưu ý hạn chế chạm vào các chi tiết bên trong xe. Nguồn gây bệnh có thể tồn tại trên các bề mặt trong xe ô tô, đặc biệt là những vị trí thường xuyên tiếp xúc như tay nắm cửa, vô lăng, hệ thống giải trí…

Luôn đeo khẩu trang

Dù di chuyển bằng bất cứ phương tiện nào bạn cũng cần đeo khẩu trang đạt chuẩn theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Bạn cần lưu ý phải đeo khẩu trang đúng cách, đảm bảo che kín mũi, miệng và ôm sát vào mặt. Lưu ý, không đưa tay lên mắt, mũi, miệng, hãy dùng khăn giấy, khăn vải che mũi, miệng khi ho, hắt hơi…

luôn đeo khẩu trang

Dù di chuyển bằng bất cứ phương tiện nào bạn cũng cần đeo khẩu trang đạt chuẩn theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Giữ khoảng cách an toàn với người đi cùng xe

Bạn hãy chú ý ngồi giãn cách trên xe ô tô, cách nhau một ghế hoặc đảm bảo cách nhau 1m. Ngoài ra, hãy hạn chế tối đa việc sử dụng phương tiện công cộng như xe bus, xe khách… Bạn nên ưu tiên sử dụng ô tô cá nhân hoặc taxi gia đình để tránh tiếp xúc với nhiều người.

Vệ sinh xe ô tô thường xuyên

Để tạo ra môi trường an toàn trong xe, bạn nên thường xuyên vệ sinh xe. Hãy dùng dung dịch sát khuẩn để vệ sinh các chi tiết bên trong, đặc biệt là vô lăng, cần số, tay nắm, cửa sổ, nút điều khiển nhiệt độ, khóa dây an toàn… Đặc biệt, nếu từng đi qua những vùng nghi ngờ là “ổ dịch” Covid-19 thì cần tiến hành khử khuẩn ngay lập tức toàn bộ phương tiện ô tô. Đồng thời, tự cách ly, theo dõi sức khỏe, khai báo y tế đầy đủ theo quy định.

vệ sinh xe thường xuyên

Để tạo ra môi trường an toàn trong xe, bạn nên thường xuyên vệ sinh xe.

Chú ý đến sức khỏe, nâng cao sức đề kháng

Trong thời điểm nhạy cảm này thì việc nâng cao sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe của hệ miễn dịch là rất cần thiết. Hệ miễn dịch càng khỏe thì nguy cơ bạn bị lây nhiễm càng thấp. Bạn hãy chú ý đến chế độ ăn uống, thường xuyên tập thể dục. Đặc biệt, không sử dụng rượu, bia để vừa lái xe an toàn, vừa nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Theo cartimes.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top