Làm sao để nhận biết cuộc gọi rác?

(khoahocdoisong.vn) - Làm thế nào để hệ thống tự xác định được cuộc gọi rác trong ngành viễn thông để có hành động ngăn chặn?

Hỏi: Làm thế nào để hệ thống tự xác định được cuộc gọi rác để có hành động ngăn chặn?

Vũ Thùy Linh (Hà Nội)

Theo Cục Viễn thông, Bộ TT-TT:  Đến nay đã có 128.970 thuê bao phát tán cuộc gọi rác đã bị chặn sau khi nhà mạng mạnh tay xử lý rác viễn thông từ tháng 7/2020. Hiện nay, các doanh nghiệp viễn thông dùng công nghệ phân tích dữ liệu lớn (big data) hay máy học (machine learning) để nhận diện thuê bao nghi ngờ phát tán cuộc gọi rác, từ đó đưa ra biện pháp ngăn chặn. Có 5 tiêu chí xác định thế nào là một cuộc gọi rác, bao gồm tần suất thực hiện cuộc gọi, tỷ lệ cuộc gọi có thời gian liên lạc ngắn, tỷ lệ cuộc gọi có thời gian giữa các cuộc gọi ngắn, tỷ lệ gọi đi cho các thuê bao không có mối quan hệ và đặc điểm hành vi sử dụng của người dùng di động. Ngoài ra, Cục Viễn thông còn sử dụng các tin nhắn dưới dạng USSD đằng sau mỗi cuộc gọi nghi ngờ là cuộc gọi rác để ghi nhận ý kiến phản hồi từ phía người tiêu dùng.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top