Làm sao để chồng bớt tính bảo thủ?

Câu cửa miệng của anh lúc nào cũng là “đàn bà biết gì, cô im miệng đi”. Em uất ức vô cùng. Cũng vì cái tính bảo thủ của chồng, mà nhà cửa lúc nào cũng nháo nhào lên. Lẽ nào em phải im lặng trước các việc làm sai trái của anh ấy? Em phải làm gì để chồng biết tôn trọng vợ hơn?

Chồng em tính bảo thủ, việc gì anh ấy cũng tự quyết theo ý mình. Ví dụ, vườn đang trồng mấy chục gốc vải, thấy vải mất mùa, xuống giá, anh chặt hết đi trồng cam, rồi chán cam, anh lại chặt đi trồng táo, dù cam đang cho thu nhập tốt.

Tiền tiết kiệm có một ít để cuối năm sửa nhà, anh rút hết ra chơi hụi. Chủ hụi vỡ, công sức bao năm hai vợ chồng mất hết…

Anh ấy không bao giờ hỏi ý kiến vợ, bực mình, em nói lại thì anh chửi mắng thô tục, không coi em ra gì. Câu cửa miệng của anh lúc nào cũng là “đàn bà biết gì, cô im miệng đi”. Em uất ức vô cùng.

Cũng vì cái tính bảo thủ của chồng, mà nhà cửa lúc nào cũng nháo nhào lên. Lẽ nào em phải im lặng trước các việc làm sai trái của anh ấy? Em phải làm gì để chồng biết tôn trọng vợ hơn?

Đào Hồng Na (Bắc Giang)

tính bảo thủ

Ảnh minh họa

Hồng Na thân, người đàn ông có tính bảo thủ, gia trưởng giống như chồng em sẽ có cái tôi rất cao, luôn muốn mọi người phải tôn trọng, nghe theo ý kiến của mình. Việc em phê phán, chỉ trích chồng sẽ dễ làm cho anh ấy nổi khùng, vì cái tôi bị tổn thương, tình hình càng tệ hơn.

Với những người như thế này, em cần dùng chiêu “mật ngọt chết ruồi”. Lựa lúc nào vợ chồng vui vẻ, em hãy góp ý với chồng theo cách “vừa đấm vừa xoa”. Em khen ngợi những mặt tích cực, nhưng phải khen đúng những gì anh ấy làm được.

Đồng thời lựa lời phân tích cho anh ấy thấy những điểm hạn chế trong các quyết định của chồng, mong muốn chồng thay đổi. Nhưng em cũng không nên nôn nóng, mà cứ từ từ, từng chút một, “lạt mềm buộc chặt”. Chúc em thành công!

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top