Làm sao để chinh phục người không muốn tái hôn?

Tôi tỏ tình. Không ngờ bà nghiêm giọng nói, bà chưa bao giờ nghĩ đến chuyện tái hôn, bà coi tôi như người bạn thân, tưởng tôi cũng vậy, không ngờ tôi lại vậy

Vợ tôi mất đã 6 năm. Theo lời khuyên mọi người, để vượt qua cú sốc, tôi tham gia nhiều câu lạc bộ, hoạt động dành cho người già. Thế rồi, trong lớp thể dục dưỡng sinh, tôi gặp bà ấy. Chồng bà ấy mất cũng tầm thời gian vợ tôi, cùng cảnh ngộ, chúng tôi hay nói chuyện, chia sẻ. Dần dần, hình ảnh bà choán dần tâm trí tôi, không gặp là nhớ không chịu nổi.

Có hôm nghe tin khu nhà bà ở có hỏa hoạn, giữa đêm tôi gọi điện, bà ấy hỏi sao lại gọi giờ đó, tôi nói là vì lo lắng, và có tình cảm với bà, muốn được trở thành người bạn đời của nhau. Thế là bà nghiêm giọng nói, bà chưa bao giờ nghĩ đến chuyện tái hôn, bà coi tôi như người bạn thân, tưởng tôi cũng vậy, không ngờ tôi lại vậy. Từ bữa đó, bà luôn tránh mặt tôi, từ chối cả nghe điện. Tôi rất buồn, không biết phải làm sao để chinh phục bà ấy, cùng tôi tái hôn, xây dựng hạnh phúc?

Vũ Đức Long (Việt Trì, Phú Thọ)

tái hôn

Tôi chỉ muốn được cùng bà ấy nắm tay nhau đi suốt quãng đời còn lại. Ảnh minh họa.

Bác Long kính mến, ở tuổi này bác cũng biết tâm lý của người già thường thâm trầm, kín đáo chứ không sôi nổi, nồng nhiệt, dễ bộc lộ ra ngoài như thời trẻ, nhất là đối với phụ nữ. Hơn nữa, mỗi người còn bị ràng buộc trong các mối quan hệ về gia đình, con cái, họ mạc…những điều đó dễ là sự ngáng trở, nhiều người không dám bước qua để sống với khát khao riêng tư của mình, ngại việc tái hôn.

Chưa kể, cũng còn tùy vào tính cách của từng người. Có người cởi mở, thoải mái, suy nghĩ thoáng, nhưng lại có người lại “cổ điển”, quan niệm khắt khe về việc tái hôn. Bác và bác ấy vừa mới quen biết nhau, tuy đã có nhiều chia sẻ, nhưng liệu đã đủ để bác hiểu nhiều về bác ấy: tính tình, hoàn cảnh, chuyện đi bước nữa…hay chưa?

Ngay cả khi bác ấy cũng có tình cảm với bác, nhưng sự nóng vội, đốt cháy giai đoạn của bác, nói tới việc tái hôn, trong khi bác ấy chưa đủ tâm thế đón nhận thì sẽ gây tâm lý ngại ngùng, né tránh. Vì thế, hãy cứ là người bạn thân thiết đã bác ạ, sau đó tùy vào biểu hiện, tình cảm của bác ấy mà có những bước đi tiếp.

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top