Làm sạch ngón tay khi nhặt rau

(khoahocdoisong.vn) - Khi nhặt rau, củ một số loại có mủ sẽ khiến ngón tay bạn bị đen trông rất mất vệ sinh. Theo kinh nghiệm của chị Nguyễn Thu Trang (Hà Nội), bạn hãy dùng khoai tây đã gọt vỏ hoặc giấm để chà xát lên các ngón tay để đánh bay các vết đen đó.

Ngoài ra bạn có thể dùng xà phòng rửa tay, nước rửa tay… để cọ sạch, bằng cách thấm ướt xà phòng lên miếng bông rửa tay rồi cọ đi cọ lại nhiều lần phần nhựa rau bám trên tay cho đến hết. Có thể dùng quả chanh để loại bỏ vết bẩn của nhựa rau bằng cách sau khi nhặt rau bạn cắt đôi quả chanh và ngoáy lần lượt các đầu ngón tay. Tiếp đến bạn dùng khăn ẩm kì mạnh, làm vậy nhiều lần đến khi tay sạch là được.

Ngoài ra bạn có thể lau khô tay và vo tay trong gạo nhiều lần cho đến khi hết sạch nhựa dính thì mới rửa lại nước. Để tránh tình trạng này bạn nên đeo găng tay vào khi nhặt các loại rau nhiều nhựa mủ vì đôi lúc có một số loại nhựa mủ làm bạn bị ngứa tay rất khó chịu.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top