Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.

Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản, chỉ cần lau sạch các khay kệ và ngóc ngách trong ngăn đá, 1 lần/tuần hoặc lâu hơn. Pha hỗn hợp gồm một chén nước nóng và một vài giọt nước rửa chén. Dùng một miếng rửa hay miếng bọt biển nhúng vào dung dịch và lau sạch các bề mặt bên trong ngăn đá.

Bạn không cần phải làm trống ngăn đá và tắt tủ lạnh do việc lau chùi này diễn ra nhanh chóng. Khoảng 2 - 3 tháng/lần, nên làm sạch sâu ngăn đá bằng cách tắt ngăn đá của tủ lạnh và lấy thực phẩm cho vào ngăn mát để giữ lạnh. Tháo tất cả các ngăn kéo và khay kệ có thể tháo rời, rồi rửa lại trong bồn rửa. Bạn có rửa chúng bằng nước rửa chén và nước sạch. Pha một phần giấm với một phần nước và cho vào chai xịt, rồi xịt dung dịch này vào bên trong ngăn đá rỗng và lau bằng miếng bọt biển. Với những vết bẩn cứng đầu, hãy ngâm trong dung dịch giấm vài phút trước khi lau hoặc dùng nước tẩy rửa chuyên dụng. Sau đó lau khô ngăn tủ.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Tẩy trắng áo không dùng hóa chất

Tẩy trắng áo không dùng hóa chất

(khoahocdoisong.vn) - Hiện nay đa số mọi người hay sử dụng thuốc tẩy để tẩy trắng quần áo. Tuy nhiên, thuốc tẩy là hóa chất không an toàn có thể gây kích ứng da và khiến vải mau bị mục.
back to top