Làm sạch cây lau nhà

(khoahocdoisong.vn) - Chổi lau nhà thường là vật dụng dễ bị bẩn và có thể chứa nhiều vi khuẩn, nấm mốc.

Bạn hoàn toàn có thể làm sạch cây lau nhà dễ dàng theo kinh nghiệm của chị Phạm Hoài Anh (Hà Nội).

Hãy dùng một chiếc xô, xả nước nóng và cho nước rửa bát vào, nhúng cây lau nhà để giặt. Nên đeo găng tay khi vò đầu cây lau nhà. Để nguyên đầu cây lau trong xô và đổ xà phòng và thuốc tẩy vào trước khi thêm nước nóng cho đến khi tất cả các sợi vải hoàn toàn ngập nước. Vò qua một lát rồi ngâm qua đêm. Sáng hôm sau vắt khô đầu chổi lau ra rồi phơi ra nắng cho khô nước.

Chị em nên trải đều các đầu sợi để chúng khô càng nhanh càng tốt. Hoặc có thể dùng nguyên liệu là muối, baking soda và nước rửa bát. Lần lượt cho những thứ này vào một chiếc xô rồi đổ một nồi nước sôi vào. Cho cây lau nhà vào ngâm trong hỗn hợp này khoảng 10 phút. Các chất bẩn sẽ tự động hòa vào nước, các loại nấm mốc vi khuẩn cũng sẽ bị loại bỏ dưới tác động của nhiệt độ và hóa chất.

Hết 10 phút, bạn đem cây lau nhà giặt lại với nước sạch, vắt nước và phơi khô.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top