Làm sạch cặn trong bình siêu tốc

(khoahocdoisong.vn) - Ấm đun nước siêu tốc lâu ngày sẽ có một lớp cặn đóng ở phía dưới, làm ảnh hưởng đến chất lượng nước cũng như tuổi thọ của sản phẩm.

Theo kinh nghiệm của chị Phan Thu Hằng (Hà Nội), có thể  làm sạch cặn bằng cách đổ một lon coca vào ấm đun ngâm trong khoảng 1 tiếng rồi đun sôi lên. Sau đó đổ coca ra và lấy khăn lau nhẹ,  mọi cặn bã đọng lại trên ấm đều sạch sẽ khiến bình siêu tốc của bạn lại sạch tinh như mới.

Ngoài ra có thể dùng giấm trắng, do thành phần chủ yếu của cặn nước là calcium carbonate, sẽ phản ứng với axetic axit trong giấm, tạo thành các chất khoáng tan được trong nước và khí CO2. Đổ giấm 10% vào trong ấm đun nước, sau đó thêm nước, đun sôi để nguội 1 tiếng, tiếp đó dùng rửa lại là được.

Hay trong thành phần của chanh tươi chứa nhiều axit giúp bạn có thể làm sạch ấm siêu tốc vô cùng hiệu quả. Vắt nước cốt chanh tươi hòa vào nước rồi đun sôi hoặc ngâm trong khoảng thời gian 1 giờ đồng hồ sẽ giúp những mảng bám trong đáy bình ấm siêu tốc bong ra khiến cho ấm sạch như mới.

Theo Đời sống
Vệ sinh lò vi sóng

Vệ sinh lò vi sóng

(khoahocdoisong.vn) - Vệ sinh lò vi sóng chỉ với một bát nước theo kinh nghiệm của chị Cao Thu Trang (Hà Nội).
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
back to top