Làm rượu vang từ hoa quả

ng trái cây là nguyên liệu thô sử dụng để làm rượu vang, với bất cứ hoa quả nào có đường đều có thể lên men tự nhiên tạo ra alchohol, như vậy về cơ bản rượu vang có thể được làm từ bất kỳ hoa quả nào có chứa đường.

Hỏi: Những loại hoa quả nào có thể dùng làm rượu vang?

Lê Minh Tú (Hà Nội)

Ông Trần Văn Chiến, Đại lý rượu vang Đà Lạt: Bản chất của rượu vang hoa quả là sản phẩm được sản xuất từ nước dịch chiết xuất từ hoa quả bằng phương pháp lên men với sự tham gia của chủng nấm men Saccharomyces cerevisiae.

Đường trái cây là nguyên liệu thô sử dụng để làm rượu vang, với bất cứ hoa quả nào có đường đều có thể lên men tự nhiên tạo ra alchohol, như vậy về cơ bản rượu vang có thể được làm từ bất kỳ hoa quả nào có chứa đường.

Trong thành phần rượu vang hoa quả, ngoài đường bị lên men thành cồn etylic (độ cồn 9 – 15 độ) còn có những thành phần khác giống ở hoa quả chẳng hạn như: vitamin, muối khoáng, axit hữu cơ.

Ruợu vang hoa quả phần lớn đuợc sản xuất từ nho, tuy nhiên một số loại nước ép trái cây khác cũng khá phổ biến để được lên men thành rượu vang, như táo, lê, mận, dứa và các loại dâu,…

PV (ghi)

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top