Làm ruột gối thơm tho

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên mất rằng việc vệ sinh và tẩy sạch ruột gối cũng quan trọng như việc bạn giặt vỏ gối thường xuyên vậy.

Theo kinh  nghiệm của chị Võ Hồng Anh (Hà Nội), để gối thơm tho, bạn nên vệ sinh ruột gối 3-6 tháng/lần. Chuẩn bị nước nóng, 1 cốc bột giặt, 1 cốc nước rửa chén, 1 cốc thuốc tẩy (nên sử dụng loại thuốc tẩy có thành phần tự nhiên, ít clo), 1/2 cốc bột hàn the. Nếu giặt gối bằng tay hãy hòa hỗn hợp giặt trên cùng nhau và cho gối vào ngâm rồi bóp nhẹ để xà bông và các chất tẩy cho trong hỗn hợp trên lấy đi hết bụi bẩn. Sau đó, bạn chỉ cần bóp nhẹ để xà bông và các chất tẩy cho trong hỗn hợp trên lấy đi hết bụi bẩn là được, cứ lặp lại cho tới khi thấy ruột gối trắng. Nếu giặt bằng máy, cho tất cả các chất giặt tẩy đã chuẩn bị vào lồng giặt. Nếu không, xả nước đầy máy giặt, trong đó tỷ lệ nước nóng chiếm 1/3 - 1/2, càng nhiều nước nóng càng tốt. Bật khởi động và để cho máy chạy 1-2 phút để bảo đảm tất cả các nguyên liệu đã được hòa đều trước khi cho ruột gối vào.

Đăng Khoa

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top