Làm nhỏ cặp “tuyết lê” phì đại

(khoahocdoisong.vn) - Vòng ngực to hay còn gọi là vú phì đại ạnh có thể phẫu thuật để thu gọn nhưng cần được làm ở bệnh viện với các phẫu thuật viên có kinh nghiệm tiến hành để tránh các tai biến như: hai vú không đều nhau, hoại tử núm vú, biến dạng bầu vú, sẹo lồi...

Hỏi: Em rất xấu hổ nhiều khi không dám đi chơi vì có vòng ngực 'quá cỡ'. Xin hỏi, vòng ngực to có phẫu thuật làm cho nhỏ đi được không ạ? Phẫu thuật có nguy hiểm không?

Đỗ Thị Minh (Hà Giang)

PGS.TS Trần Thiết Sơn, Chủ nhiệm Bộ môn Phẫu thuật tạo hình, trường Đại học Y Hà Nội: Vòng ngực to hay còn gọi là vú phì đại ít gặp ở người châu Á. Tuy nhiên, phẫu thuật thu gọn vú là một kỹ thuật phức tạp. Phẫu thuật có thể làm giảm thể tích vú và đưa dáng vú trở về bình thường.

Hiện nay, phẫu thuật này không còn lạ với nhiều phẫu thuật viên tạo hình Việt Nam. Có thể nói phẫu thuật này không nguy hiểm. Kết quả phẫu thuật rất khả quan. Cần nhấn mạnh, chỉ nên phẫu thuật vú phì đại ở trong các cơ sở bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ.

Nếu không được các phẫu thuật viên có kinh nghiệm tiến hành, kết quả về mặt thẩm mỹ có thể không đảm bảo: hai vú không đều nhau, hoại tử núm vú, biến dạng bầu vú, sẹo lồi...

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top