Làm móc dán tường khó bong

(khoahocdoisong.vn) - Những chiếc móc dán tường thường rất hữu dụng, chúng giúp bạn có thể treo một số vật dụng không quá nặng ở bất cứ chỗ nào bạn muốn mà không cần phải đóng đinh hay khoan gây mất thẩm mỹ, chỉ với cách đơn giản là đính chúng vào tường.

Tuy nhiên, sau một thời gian những chiếc móc dán tường này thường bị bong và lúc đó chúng ta không thể tiếp tục sử dụng được. Vậy làm thế nào để khiến những chiếc móc này trở nên chắc chắn mà không phải vứt đi?

Theo chị Vũ Lệ Trang (Hà Nội), đầu tiên, hãy dùng khăn lau sạch bề mặt kính hoặc tường để loại bỏ các hạt bụi làm móc dán tường dính chắc hơn. Sau đó, bỏ móc dán tường vào bát nước nóng (70 đến 80 độ C) từ 10 đến 15 giây. Sau đó bóc miếng keo bảo vệ và dính lên tường. Làm như vậy sẽ khiến không khí dưới đế hút sẽ được ép ra ngoài tốt hơn, móc dán không bị bong ra trong quá trình sử dụng.

Hoặc bạn chỉ cần bôi một lớp kem đánh răng lên phần đế của móc treo rồi dán chúng lên tường. Dùng tay ép 4 góc để móc dính chặt vào tường. Hãy chờ vài giờ đồng hồ để lớp kem đánh răng khô lại rồi mới treo đồ.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top