Làm “kẹo mút” Giáng Sinh đẹp mắt

Khi ăn từng chiếc kẹo mút xinh xắn, đẹp mắt này thì thấy bên ngoài cắn là một lớp kẹo, bên trong lại mềm mềm như nhân đậu xanh.

Một trong những loại bánh kẹo mà chị em thường thích làm đó là cake pop. Tạm dịch sang tiếng Việt là kẹo mút vì nó giống chiếc kẹo mút mà chúng ta vẫn thường nhìn thấy. Tuy nhiên chiếc “kẹo mút” này thực chất nó lại được làm từ bánh bông lan.

Nếu như lần đầu tiên được nếm thử, phần lớn ai cũng sẽ có cảm giác như đang thẩm định một cái gì đó cực kì mới lạ và hơi… khó hiểu. Bởi vì khi ăn từng chiếc kẹo xinh xắn, đẹp mắt này thì thấy bên ngoài cắn là một lớp kẹo, bên trong lại mềm mềm như nhân đậu xanh.

Làm “kẹo mút” Giáng Sinh đẹp mắt ảnh 1

Cách làm:

Phần làm “nhân bánh” bên trong:

Nguyên liệu:

– 250g bơ lạt; 200g đường; 4 quả trứng gà; 125 ml sữa tươi không đường; 250g bột mỳ số 8; 6g bột power; 3g muối; 5g vanilla

Cách làm:

– Cho bơ và đường rồi dùng máy đánh trứng đánh bông lên sau đó cho muối, vanilla vào rồi đánh đều hỗn hợp lên tiếp.

– Trộn đều bột mỳ và bột nở rồi rây mịn. Sau đó cho sữa và trứng vào, dùng máy trộn với tốc độ cao. Không nên đánh quá kĩ, đánh vừa phải cho hỗn hợp quyện vào nhau là được.

– Làm nóng lò ở nhiệt độ 160 độ trước 15-20 phút (nên dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ lò)

– Nướng bánh tối đa 40 phút, cách thử bánh là lấy que xiên vào bánh nếu thấy bột dính que là bánh chưa chín, còn không thì là bánh đã được có thể tắt bếp và cho bánh ra để nghỉ.

Làm “kẹo mút” Giáng Sinh đẹp mắt ảnh 2

Phần kem bơ

Nguyên liệu:

– 250g bơ lạt; 125ml sữa tươi không đường; 50g đường xay

Cách làm:

– Đánh bơ và đường với tốc độ trung bình khi thấy đã quyện vào nhau là được.

– Cho sữa tươi vào và trộn đều hỗn hợp.

Hoàn thiện bánh

– Phần bánh nướng chín ta có thể bỏ ra và gọt bớt phần vở bánh màu nâu bên ngoài. Dùng máy đánh tơi bánh sau đó đổ hỗn hợp bơ đường, sữa tươi trộn ở trên vào và đánh. Đến khi lấy 1 phần bánh đã trộn cho vào tay nắm thấy bánh không dính tay là được.

– Cuối cùng cho vào khuôn và cho tủ lạnh để phần bánh đông lại.

Khi bánh đông rồi có thể mang ra trang trí cho bánh theo sở thích của mình. Đun chảy socola rồi nhúng bánh vào trong rồi trang trí tiếp. Ví dụ Noel sẽ làm tuần lộc, cây thông… Tất cả phần trang trí đều sử dụng các nguyên liệu ăn được như bim bim, hạt bí, bánh, socola, hoa loại dùng để pha trà…

MT (Tổng hợp)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top