Lâm Đồng nghiên cứu lập quy hoạch Khu đô thị đường Nguyễn Hoàng và hồ Vạn Kiếp

(khoahocdoisong.vn) - Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng vừa có báo cáo hồ sơ nhiệm vụ và dự toán quy hoạch phân khu Khu đô thị đường Nguyễn Hoàng và hồ Vạn Kiếp, phường 7 và 8, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Theo đó, khu vực nghiên cứu lập quy hoạch rộng khoảng 207ha, trong đó diện tích lập đồ án quy hoạch phân khu khoảng 189ha. Nguồn vốn lập quy hoạch do Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị TDH Ecoland tài trợ.

Khu vực lập quy hoạch dự kiến sẽ là dự án đô thị sinh thái bên hồ Vạn Kiếp với hệ thống không gian mở, tiện ích công cộng, dịch vụ đầy đủ, là điểm đến cảnh quan độc đáo mới, thu hút khách du lịch. Mật độ xây dựng gộp toàn khu đô thị tối thiểu 20% là vượt so với mật độ xây dựng gộp được định hướng cho Khu đô thị phía Bắc tối thiểu 15%. Tầng cao tối đa 7 tầng là vượt hai tầng so với quy hoạch chung 5 tầng. Dân số dự kiến khu vực này khoảng 23.000 – 27.000 (dân số hiện hữu 6.350 người).

Một trong những mục tiêu quan trọng của quy hoạch nhằm khôi phục khu vực hồ Vạn Kiếp tạo cảnh quan môi trường của khu vực, làm hồ điều hòa cho khu trung tâm thành phố và xây dựng hệ thống không gian mở và tiện ích cộng cộng gắn với hồ Vạn Kiếp.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top