Làm đẹp vùng kín, 2 bệnh nhân bị biến chứng nguy kịch

(khoahocdoisong.vn) - Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp nhận cấp cứu 2 nạn nhân bị biến chứng nghiêm trọng do phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín tại cơ sở thẩm mỹ "chui”.

Theo chia sẻ của gia đình, do nghe theo những lời quảng cáo “có cánh” của các cơ sở làm đẹp nên người thân của họ đã tìm tới để thực hiện thu nhỏ môi bé và âm đạo.

Điểm chung của 2 bệnh nhân khi nhập viện đó là tình trạng sưng, bầm tím, tụ máu ở tầng sinh môn vùng âm hộ. Nghiêm trọng hơn, một bệnh nhân còn trong tình trạng mạch nhanh, huyết áp tụt do mất nhiều máu.

Các bác sĩ Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã tiến hành làm sạch vết thương, lấy bỏ rất nhiều máu tụ, tìm vị trí chảy máu để tiến hành cầm máu. Do các cấu trúc vùng âm đạo, tầng sinh môn bị rách rộng nên các bác sĩ phải khâu phục hồi tái tạo thành âm đạo, khôi phục các cấu trúc tầng sinh môn.

Ca phẫu thuật bước đầu đã thành công. Sau mổ, cả hai bệnh nhân tỉnh táo, không còn chảy máu thêm, vùng tụ máu đã giảm sưng nề.

Theo các bác sĩ, bệnh nhân cần khoảng 2 - 3 tuần để liền vết thương, sau đó có thể sẽ cần một lần phẫu thuật nữa để lấy chỉnh sửa lại các cấu trúc bị tổn thương nặng do biến chứng.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi đi làm đẹp đó là phải tìm hiểu kỹ, tránh ham rẻ lựa chọn những cơ sở không đảm bảo, không được cấp phép để rồi không những không đẹp lên mà còn đối diện với nhiều biến chứng nặng nề.

Nguyễn Oanh (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn)

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top